:::     :::

นักข่าวอิตาลีไม่พอใจม้าลายเมินขอโทษลูกากู

วันศุกร์ที่ 07 เมษายน 2566
360
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานคาร์โล ปาโดวาน นักข่าวชาวอิตาลี ไม่พอใจที่แถลงการณ์ของ ยูเวนตุส ไม่มีคำขอโทษถึง โรเมลู ลูกากู ทั้งที่แฟนบอลของทีมตัวเองเหยียดผิวใส่นักเตะในเกมที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ศึกโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กองหน้าทีมชาติเบลเยียมต้องเผชิญหน้ากับการเหยียดผิวอย่างนักตลอดทั้งเกมโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ซึ่งทาง ลูกากู ยกนิ้วขึ้นแตะที่ริมฝีปากหลังสังหารจุดโทษตีเสมอให้กับทีมในช่วงทดเจ็บจนโดน ดาวิเด้ มาสซ่า ชูใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

ในขณะที่เดินออกจากสนามนั้นเจ้าตัวก็ยังโดนเหยียดผิวต่อซึ่งทาง ยูเวนตุส มีการแถลงการณ์ว่าจะหาตัวผู้กระทำความผิดแต่กลับไม่มีการขอโทษต่อ ลูกากู สร้างความไม่พอใจให้กับ ปาโดวาน อย่างมาก

"ในแถลงการณ์ที่น่ายกย่อง สโมสรฟุตบอลยูเวนตุส แสดงถึงจุดยืนของพวกเขาเกี่ยวกับเคสของ ลูกากู พวกเขาพูดได้ดีและชัดเจนในสิ่งที่ทุกคนคาดหวัง แต่มีสิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปนั่นคือคำขอโทษในนามของแฟนบอลกับการเหยียดผิวของสโมสร ยูเวนตุส ถึงนักเตะทีมชาติเบลเยียมของ อินเตอร์" ปาโดวาน กล่าว

"ผมไม่ได้ต้องการที่จะบั่นทอนการตัดสินใจร่วมกันของสโมสรที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการระบุผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อทัศนคติการเหยียดผิว เมื่อนึกถึงความเริ่มต้นในอดีตที่ผ่านมาซึ่ง ยูเวนตุส พยายามสร้างความตระหนักรู้ให้กับแฟนบอลในประเด็นที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้"

"มันถูกต้องการเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสม แต่กับการขอโทษต่อ ลูกากู แม้ว่าจะไม่ได้ร้องขอ สโมสรแค่เรียกร้องมีการพิจารณาคดีและศาลกีฬา"

"พวกเขาเป็นสโมสรที่คุยโตโออ้วดว่าเป็นทีมที่มีสไตล์ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ เพื่อหลีกเลี่ยงความเห็นพ้องต้องกันแค่ประโยคปิดท้ายก็เพียงพอแล้ว : ขอโทษ โรเมลู, บางคนทำผิดพลาด แต่แฟนบอลตัวจริงอยู่เคียงข้างคุณ รวมถึงพวกเราด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด