:::     :::

กูรูชี้เรือเจอสูตรแชมป์ชปล.ได้หน้าอย่าลืมหลัง

วันพุธที่ 12 เมษายน 2566
640
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ 2 นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ชื่นชม แมนฯ ซิตี้ เกมชปล.รอบก่อนรองฯ นัดแรก ที่ถล่ม บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ว่าคือหนึ่งในฟอร์มขึ้นหิ้ง ซึ่งด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมเข้าปีที่ 7 พวกเขาคงรู้แล้วว่าหากอยากถึงแชมป์ต้องเล่นรับให้เป็นด้วย

ซิตี้ ได้สามประตูจาก โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ขณะที่ยูนิตเกมรับทั้ง จอห์น สโตนส์, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ หรือนายด่าน เอแดร์ซอน โมราเอส ที่คอยสั่งการกระตุ้นพวกก็เนี้ยบเช่นกัน 

ฐานะศิษย์เก่าสองสถาบันอย่าง ฮาร์กรีฟส์ ยกให้เกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม วานนี้คือกรณีศึกษาได้สำหรับ ‘เรือใบสีฟ้า’ ว่าสมดุลเกมรุก-เกมรับเป็นสิ่งสำคัญบนเวทีชิงแชมป์สโมสรยุโรป 

“นี่คือวิธีการที่จะเอาแชมป์รายการนี้ เกมรับที่พวกเขาแสดงออกมาเมื่อคืนช่างต่างจาก ซิตี้ อันคุ้นตา - ไร้ที่ติ” ฮาร์กรีฟส์ ที่เล่นให้ บาเยิร์น ระหว่างปี 2000-2007 และ แมนฯ ซิตี้ 2011-12 กล่าว 

“ผมคิดว่าคุณควรยกความดีความชอบแก่ เป๊ป” 

“ความจริงคือพวกเขาสามารถเล่นเกมป้องกันแบบที่คุ้นเคยได้ แต่เวลานี้ระบบการเล่นของทีมพัฒนาจาก ‘ฟอลส์ 9’ ไปสู่การยัดกองกลางให้มากเพื่อสร้างสรรค์โอกาส”

“ทั้งนี้การมี อาคานจี กับ อาเก้ รักษาพื้นที่เกมรับด้านข้างนับว่าเข้าท่า เป๊ป ฉลาดในการหาวิธีแก้ปัญหา”

ด้าน เฟอร์ดินานด์ ก็ชมกองหลัง ซิตี้ ที่เอาอยู่เพราะทีแรกกังวลสถานการณ์ดวลตัว-ต่อ-ตัว จะโดนความเร็วเผา 

“คิดว่าก่อนแข่งเราพูดถึงการคุกคามของ บาเยิร์น โดยเฉพาะด้านกว้างเมื่อมีผู้เล่นอย่าง คิงสเล่ย์ โกมัน หรือคนอื่นๆ แต่ อาคานจี กับ อาเก้ เก็บหมด” ดีตแชมป์ชปล. 2008 เสริม 


“ก็ห่วงตอนดวล 1-ต่อ-1 แต่ที่แสดงออกมาคือความแตกต่าง ทั้งสองคนนั้นเล่นเป็นสต็อปเปอร์ที่วิ่งเร็ว, เหลี่ยมดี, แกร่งกว่าสมัย ชูเอา กานเซโล่ หรือ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อยู่ พวกเขาเปิดอิสระแก่พวกพ้องบนสนาม กองหลังผลงานสุดยอด” 

“อาคานจี, อาเก้ โดดเด่น, ดิอาส ตามบล็อคได้หลายจังหวะ, จอห์น สโตนส์ สามารถขึ้นบอลเองจากแดนหลัง ผลงานที่แสดงออกมาเอื้อให้ทุกอย่างสมบูรณ์”

“เมื่อคืนได้เห็นกองหลัง แมนฯ ซิตี้ ขับเคลื่อนแบบนั้น มันไม่ต่างจากงานศิลป์บนฟลอร์หญ้า” 

หนึ่งสถิติที่โดดเด่นคือของ อาเก้ เสียบสกัด 3 หน, ผ่านบอลสำเร็จ 36 จาก 41 ครั้ง, ดักบอล 1 หน, ชนะดวลโหม่ง 3 ครั้งและสกัดทิ้ง 6 หน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด