:::     :::

เปแอสเชเตรียมยื่นซื้อสต๊าดเดอฟร้องซ์

วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566
552
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปแอสเช ตกเป็นข่าวว่าเตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อสนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ในวันที่ 27 เมษายนนี้

เป็นรายงานจาก เลกิ๊ป ที่ระบุว่า QSI เจ้าของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง กำลังมองหาสนามใหม่ให้สโมสร หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องขยายความจุสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ซึ่งไม่ได้รับการอนุมัติจากสภาเมือง

ส่งผลให้เจ้าของทีมเปแอสเชวางแผนมองหาสนามเหย้าแห่งใหม่ และล่าสุดบอร์ดบริหารมีมติว่าจะยื่นข้อเสนอซื้อ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ ช่วงปลายเดือนนี้

เลกิ๊ป รายงานต่อไปว่าปัจจุบัน สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ มีเจ้าของคือ Vinci-Bouygues โดยสัญญายังคงลากยาวไปจนถึงปี 2025 

ทั้งนี้ เปแอสเช พร้อมยื่นข้อเสนอก่อนเส้นตายภายในวันที่ 27 เมษายน โดยคาดว่ามูลค่าเริ่มต้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 647 ล้านยูโร ขณะที่ปารีสมีงบประมาณถึง 1 พันล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่างๆ ยังคงต้องผ่านการพิจารณาหลายชั้น โดยขั้นแรกหลังจากยื่นข้อเสนอทางการจะเข้าไปตรวจสอบงบดุลและการเงินของสโมสร (หรือกลุ่มที่ยื่นประมูล) จากนั้นจะมีการตรวจในส่วนของความสามารถในการจัดการหรือบริหารสนามให้เป็นไปตามข้อกำหนดของฟีฟ่า นอกจากนั้นยังต้องดูว่ามีกลุ่มทุนอื่นๆ เข้ามายื่นประมูลแข่งหรือไม่ ซึ่งจุดนี้จะทำให้ระยะเวลาการตรวจสอบใช้เวลานานขึ้น

แม้ทาง เปแอสเช ไม่อยากย้ายจาก ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แต่ช่วงหลังมีปัญหากับสภาเมืองรวมไปถึงแผนการขยายสนามที่ไม่คืบหน้า ทำให้บอร์ดบริหารมีแผนโยกไปเล่นที่ แซงต์ เดอนีส์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส

สำหรับในส่วนของกลุ่มที่มีรายงานจะเข้ามายื่นประมูลประกอบไปด้วยทาง ฟีฟ่า, กลุ่มทุนที่ตอนนี้มีหลายรายแสดงความสนใจ รวมไปถึงบริษัทด้านความบันเทิงที่กำลังเตรียมยื่นข้อเสนอ

ส่วน เปแอสเช ถือเป็นทีมกีฬาทีมเดียวที่เข้ามายื่นข้อเสนอ เพื่อหวังนำ สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ มาเป็นรังเหย้าใหม่ของสโมสร



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด