:::     :::

เมรีโน่ย้ำเลือกย้ายซบโซเซียดาดดีสุด

วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2566
321
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล เมรีโน่ ยืนยันว่าการย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดาด เป็นการตัดสินใจดีที่สุดในอาชีพของตนเอง

มิเกล เมรีโน่ มิดฟิลด์วัย 26 ปีเปิดเผยการลงทำศึกดาร์บี้แมตช์แคว้นบาสก์กับ แอธเลติก บิลเบา บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ว่าการเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดาด คือการตัดสินใจดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของเขา ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เมรีโน่ ย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล มาค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดาด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัวราว 12 ล้านยูโร ซึ่งมิดฟิลด์วัย 26 ปียืนยันว่ามันเป็นการตัดสินใจดีที่สุดในอาชีพของเขา พร้อมเน้นย้ำถึงความสำคัญในเกมเยือน แอธเลติก บิลเบา บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ ซึ่งทัพ 'ลา เรอัล' ต้องการชัยชนะเพื่อเพิ่มโอกาสคว้าตั๋วลุยแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า 

'มีปัจจัยมากมาย! ผมมองเห็นมันว่าการซื่อสัตย์ต่อตนเองเป็นสิ่งสำคัญ การรู้วิธีจัดการแรงผลักดันที่พวกเขากำลังก่อตัวขึ้นด้วยการสนับสนุนจากคนของพวกเขา' เมรีโน่ อธิบายถึงจุดที่เขาคิดว่า 'ลา เรอัล' ต้องแข็งแกร่งก่อนการลงเผชิญหน้ากับทีมคู่ปรับร่วมแคว้นบาสก์ 

'นอกจากนี้ อย่าทำความผิดพลาดมากเกินไปในการส่งบอลตอนไม่จำเป็น เพราะพวกเขาจะพยายามลงโทษจากการเสียบอลเหล่านั้นจากการผ่านบอลอย่างรวดเร็ว พวกเขาแข็งแกร่งมากที่นั่น มีนักเตะที่รวดเร็วมาก การมองดูจะมีความสำคัญในการเล่นจังหวะที่สองเหล่านั้น'

เมรีโน่ เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ โอซาซูน่า เขามีโอกาสเซ็นสัญญากับ แอธเลติก บิลเบา ในบางช่วง แต่ก็ไม่ลงเอยกับทัพ 'โลส เลโอเนส' ทว่ามิดฟิลด์วัย 26 ปีไม่รู้สึกเสียใจแม้แต่น้อย

'มีนักเตะหลายคน และหลายทีม และแต่ละคนเล่นในที่ที่พวกเขาต้องการหรือสามารถทำได้ ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ในที่ที่ผมอยู่ ผมตัดสินใจได้ดีที่สุดแล้วในการเซ็นสัญญากับ เรอัล'

มิดฟิลด์วัย 26 ปียังกล่าวถึงข่าวลือกับ แอธเลติก บิลเบา ก่อนหน้านี้ว่า 'มันไม่ใช่สิ่งที่ผมชัดเจนมากนัก มันเป็นสถานการณ์ที่ตัวแทนของผมจัดการ และเมื่อข้อเสนอของ เรอัล เข้ามา ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เพราะผมเชื่อว่าสไตล์และความคิดของสโมสรคือโชคชะตาของผม และผมไม่ได้คิดมากกับส่วนที่เหลือ'

ปัจจุบัน เรอัล โซเซียดาด อยู่อันดับ 4 ของตารางลีกา โดยทิ้งอันดับ 5 บียาร์เรอัล 4 คะแนนก่อนลงเล่น 10 เกมสุดท้ายของซีซั่น ซึ่งจะมีความกดดันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆสำหรับการคว้าตั๋วเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

'มาดูกัน, ผมไม่ชอบกดดันตัวเองจากภายนอก ผมใจเย็นมาก ผมรู้ว่ามันจะเป็นเรื่องประวัติศาสตร์ แต่การเข้าสู่ยุโรป 4 ปีติดต่อกัน เราทุกคนหวังจะคว้ามันไว้ คุณจะต้องมีความทะเยอทะยาน แต่การไม่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกไม่ใช่ความล้มเหลว มันไม่ยุติธรรมเลยที่จะพูดแบบนั้น' มิดฟิลด์วัย 26 ปีกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด