:::     :::

7ดาวรุ่งน่าจับตาในฟุตซอลไทยลีก

วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2566
637
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

7 แข้งดาวรุ่งฟุตซอลไทย น่าจับตาในศึก ฟุตซอลไทยลีก 2023 (Part 1)

ฟุตซอล ไทยลีก 2023 หรือ ฟุตซอลลีกสูงสุดของประเทศไทย มีกำหนดเปิดฉากฟาดแข้งกันในวันที่ 20 พฤษภาคม นี้ โดยทั้ง 14 สโมสรได้ขยับเตรียมทีมกันอย่างเข้มข้น เดินเครื่องเสริมทัพกันได้อย่างน่าสนใจ
บรรดานักฟุตซอลฝีเท้าเยี่ยมทั้งแข้งไทย และต่างประเทศ ต่างโยกย้ายทีมกันไปตามวิถีฟุตบอล และอีกสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลจับตามองคือกลุ่มนักเตะดาวรุ่งสายเลือดใหม่ ที่ได้ขยับโลดแล่นบนลีกอาชีพ พร้อมที่จะฉายแววแห่งความเป็นซูเปอร์สตาร์ออกมา
และนี่คือบรรดา 7 ดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองในศึก “ฟุตซอล ไทยลีก 2023”

มินธาดา ภิรมย์อยู่ (ราชภัฏเพชรบุรี)
"โอเว่น" มินธาดา ภิรมย์อยู่ ดาวยิงวัย 19 ปี ถือเป็นเพชรเม็ดงานของวงการฟุตซอลไทย ที่รอวันเจียระไนต่อยอดขึ้นไปเป็ยซูเปอร์สตาร์ในอนาคต ในระดับเวทีฟุตซอลนักเรียนขาสั้นเจ้าตัวพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคือเบอร์หนึ่งในตำแหน่งหน้าเป้าพา โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 และจังหวัดนนทบุรี รวมถึงฟุตซอลเดินสาย คว้าแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วนทั่วประเทศ
ด้วยรูปร่างที่ดี เล่นได้แบบครบเครื่อง เก็บบอลครองบอลเหนียวแน่น ไปกับบอลได้ดี จบสกอร์เด็ดขาดทั้งเท้าซ้าย และขวา เรียกได้ว่าฝีเท้าเก่งเกินวัย หลังจบ ม.6 เจ้าตัวเลือกเรียกต่อที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมลงเล่นลีกอาชีพกับ สโมสรฟุตซองราชภัฏเพชรบุรี ด้วยฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา หากเจ้าตัวปรับตัวกับระบบขอบทีมได้เมื่อไหร่ เชื่อได้เลยว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของโต๊ะเล็กไอ้หนุ่มเมืองเพชร ได้อย่างแน่นอน

ศตรรฆ สระวงษ์ (ราชภัฏเพชรบุรี)
"จ้าว" ศตรรฆ สระวงษ์ คู่หูเพื่อนซี้ มินธาดา ภิรมย์อยู่ ผลผลิตจากโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6 และจังหวัดนนทบุรี เรียกได้ว่าลงเล่นรายการไหนระดับฟุตซอลนักเรียน กวาดแชมป์มาเกือบทุกรายการ ทั้ง แชมป์กรมพลศึกษา 16 ปี ประเภท ก. ปีการศึกษา 2563, แชมป์ "IMANE Futsal Pattaya Cup 2022" พร้อมรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม, เหรียญทอง กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และอีกมากมาย 
แม้รูปร่างเล็กแต่ริมเส้นจอมพลิ้วทดแทนด้วยเบสิคฟุตซอลที่ยอดเยี่ยม โชว์ฟอร์มได้อย่างเด็ดดวง หาตัวจับยาก ไปกับบอลได้ดี จ่ายบอลฉลาด และมีความเป็นผู้นำ หลังจบ ม.6 ศตรรฆ สระวงษ์  และเพื่อนเลือกมาเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี พร้อมลุยลีกอาชีพกับที่นี่ ถ้าเจ้าตัวหายเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์ และเล่นด้วยความมั่นใจ เชื่อได้เลยว่าจะสามารถแจ้งเกิดในลีกอาชีพได้แบบไม่ยาก  

อนุชิต ทองเกื้อ (ฟุตซอลไทย อาร์มี่)
อีกหนึ่งผู้เล่นที่น่าจะตามองในเวที ฟุตซอล ไทยลีก 2023 ก็คือ “ดุ้ม” อนุชิต ทองเกื้อ ผู้เล่นดีกรีทีมฟุตซอลนักเรียนไทย 18 ปี ชุดรองแชมป์เอเชีย ปี 2019 ที่กว่าจะได้ก้าวขึ้นมาเล่นในลีกอาชีพต้องรอเวลานานถึง 4 ปี หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเลือกปฏิเสธโอกาสก้าวเข้าสู่เวทีลีกอาชีพ และตัดสินใจเลือกสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบ ในโควตานักกีฬา เพื่อความมั่นคงที่ดีของครอบครัว และตัวเอง
แต่หลังเรียนจบ ศิษย์เก่าโรงเรียนสมุทรสาครวุฒิชัย กลับมาเล่นฟุตซอลแบบจริงจังอีกครั้ง ในวัย 22 ปี กับสโมสรฟุตซอล ไทยอาร์มี่ ด้วย รูปร่างแข็งแกร่ง เก็บบอลเหนียวแน่น บวกกับความมุ่งมั่นเกินร้อย เบสิคทักษะที่ไม่เป็นรองใคร เล่นได้ทั้งหน้าเป้า และริมเส้น ถือเป็นอาวุธใหม่ของทีมอาร์มี่ ที่จะใช้ต่อกรกับทุกทีมในลีกสูงสุดในปี 2023 

ศิวัฒน์ หลีใบ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
อีกหนึ่งผู้เล่นอนาคตไกลจากแดนใต้ จังหวัดระนอง ปัจจุบันในวัย 17 ปี ดาวเตะตัวเก่งจาก “สิงห์สะพานปลา” โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ฝีเท้าโดดเด่นเกินวัยข้ามรุ่นขึ้นมาเป็นแกนหลักของสถาบัน นอกจากนี้ยังก้าวไปเล่นในลีกอาชีพมาแล้วกับ นนทบุรี ฟุตซอลคลับ ลงสนาม 6 นัด ยิง 2 ประตู พร้อมทำลายสถิตินักเตะ อายุน้อยสุด 16 ปี ในฟุตซอลลีก ที่ลงสนามนัดแรกแล้วทำประตูได้ให้กับต้นสังกัด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 
“บังซี” ศิวัฒน์ หลีใบ อีกหนึ่งเพชรเม็ดงานของวงการฟุตซอลไทย แม้อายุจะน้อย แต่มีทักษะดี คล่อง เร็ว คลองบอลดี ยิงบอลฉลาด บวกกับร่างกายที่ดี และมีส่วนสูงถึง 180 เซนติเมตร ปีนี้ได้ขยับมาเล่นกับ การท่าเรือ  ยอดทีมยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ภายใต้การดูแลของ โค้ชอุดม ทวีสุข เจ้าตัวจะได้พัฒนาฝีเท้า เรียกรู้จากรุ่นพี่ดีกรีทีมชาติไทย ทำให้ ศิวัฒน์ หลีใบ ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นน่าจับตามองในปีนี้

มีต่อ พาร์ท 2...
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})