:::     :::

ลาลีกาชี้แจงกรณีใบแดงจำนวนมากซีซั่นนี้

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566
309
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้ตัดสินสเปนแจกใบแดงให้นักเตะมากขึ้นในฤดูกาลนี้สวนทางกับการทำฟาวล์ที่มีน้อยลงจน ลา ลีกา ต้องชี้แจงสาเหตุที่เกิดขึ้น

หลุยส์ คีล ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันของ ลา ลีกา เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้มีการแจกใบแดงของฟุตบอลลีกเมืองกระทิงซีซั่นนี้จำนวนมากมาจากเกณฑ์การตัดสินใจที่มอบให้เชิ้ตดำเกี่ยวกับการไล่นักเตะออกจากสนามนั้นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

จำนวนการฟาวล์เฉลี่ยต่อเกมของ ลา ลีกา ตลอด 5 ฤดูกาลที่ผ่านมายังคงไม่เปลี่ยนแปลงและลดลงเล็กน้อยด้วยซ้ำ ตั้งแต่ 27.7 ครั้งในซีซั่น 2017-2018 มาจนถึง 26.4 ครั้งในซีซั่น 2022-2023 สวนทางกับการแจกใบแดงเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นจาก 0.19 ใบต่อเกมในฤดูกาล 2017-2018 มาเป็น 0.4 ใบต่อเกมในฤดูกาลนี้ 

การทำฟาวล์น้อยลง แต่กลับมีการแจกใบแดงเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า แนวโน้มนี้ยังเกิดขึ้นคล้ายกันในเกมที่เชิ้ตดำชาวสเปนลงตัดสินเกมการแข่งขันของยูฟ่า กับจำนวนใบแดงของพวกเขาเกือบ 3 เท่าในแชมเปี้ยนส์ลีก และเกือบ 4 เท่าบนเวทียูโรปาลีก

'นักเตะ ลา ลีกา ไม่ได้ก้าวร้าวมากขึ้น ผู้ตัดสินชาวสเปนได้เปลี่ยนสเกลสำหรับการไล่ออก โดยค่าเฉลี่ยต่อแมตช์ในฤดูกาลนี้พุ่งสูงขึ้น ทั้งใน ลา ลีา และในการแข่งขันรายการยุโรปที่ตัดสินโดยชาวสเปน' หลุยส์ คีล กล่าวในแถลงการณ์สั้นๆ

เรอัล เบติส เป็นทีมที่รับใบแดงมากสุดในซีซั่นนี้จำนวน 12 ใบ ตามมาด้วย เซบีย่า และ เอลเช่ ทีมละ 11 ใบ ขณะที่ เรอัล มาดริด ถูกไล่ออกน้อยสุดเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในฤดูกาลนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด