:::     :::

มูรินโญ่แจงเหตุผลเปลเลกรินี่ไม่ได้ยิงจุดโทษ

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2566
452
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของ โรม่า พูดถึงเหตุผลที่ไม่ให้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ กองกลางตัวเก่งยิงจุดโทษในเกมที่เปิดบ้านชนะ อูดิเนเซ่ 3-0 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"หมาป่า" ได้จุดโทษหลังผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมโดยเป็น ไบรอัน คริสตานเต้ ที่รับหน้าที่ แต่ยิงชนเสายังดีที่ เอโดอาร์โด้ โบเว่ ตามซ้ำเข้าไปก่อนที่ เปลเลกรินี่ กับ แทมมี่ อบราฮัม มาช่วยทำอีกคนละลูกให้ทีมคว้าสามแต้มไปครอง

อย่างไรก็ตามเกิดคำถามว่าทำไมคนรับหน้าที่ยิงจุดโทษถึงไม่ใช่ เปลเลกรินี่ ซึ่ง มูรินโญ่ ก็อธิบายถึงเรื่องนี้ว่าไม่อยากให้นักเตะรับความกดดันจนเล่นไม่ออก หลังจากเพิ่งยิงพลาดมาในเกมยูโรปา ลีกที่บุกพ่าย เฟเยนูร์ด 0-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

"เขาจำเป็นต้องเอาชนะ กับการเล่นโดยไม่มีแรงกดดันมาคอยถ่วงจากการพลาดจุดโทษหรือผลงานล่าสุดที่ไม่ดี มีเหตุผลสำหรับสิ่งนั้นและเราไม่จำเป็นต้องบอกคนอื่นเสมอไป ผมศรัทธาในตัวเขาอย่างเต็มที่" มูรินโญ่ กล่าว

"การตัดสินใจไม่ให้เขายิงจุดโทษนั้นเป็นเพียงเพราะว่าเขาไม่ต้องการแรงกดดันมากขนาดนั้น อันที่จริงผมบอกเขาว่าถ้ามันเป็นจุดโทษสำหรับนำ 2-0 นายก็รับหน้าที่ไป แต่ถ้าไม่มันก็ไม่ใช่หน้าที่นายในวันนี้"

"หากความคิดเห็นบางส่วนทางโซเชียล มีเดียเป็นลบเพียงเพราะว่าเขาไม่ต้องการแรงกดดันมากขนาดนั้น การเผชิญหน้ากับแฟนบอล ต้องเข้าใจว่าเราทุกคนต้องรวมพลังกันทั้งในช่วงเวลาที่ดีและแย่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด