:::     :::

เตบาสย้ำจุดยืนต่อต้านซูเปอร์ลีก

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566
298
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ต่อต้านโปรเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก ภายใต้การผลักดันของ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ จนถึงขั้นไม่มีการพูดคุยกับประธานทีมชุดขาวเหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา แสดงจุดยืนต่อต้านโปรเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก ต่อไป โดยยืนยันกับมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ประธานสโมสร เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นโต้โผใหญ่ของโครงการดังกล่าว 

'จนกระทั่ง 2 ปีก่อน ผมสามารถพูดคุยกับ ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ ได้อย่างไหลลื่น แต่ตอนนี้ผมไม่สามารถทำได้ ผมพูดคุยกับผู้บริหารคนอื่นๆจากสโมสรของเขา ผมรู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับฟุตบอลยุโรป' เตบาส กล่าว

จากมุมมองของ เตบาส เห็นว่าโปรเจ็กท์ของ ฟลอเรนตีโน่ ไม่เพียงแต่จะเข้ามาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทน ยูฟ่า เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดำเนินการของฟุตบอลยุโรปโดยรวมอีกด้วย

'ซูเปอร์ลีก ไม่ใช่แนวคิดของรูปแบบ เราให้ความสำคัญอย่างมากกับความจริงที่ว่าพวกมันเป็นการแข่งขันแบบปิด จะไม่มีการเลื่อนชั้นและตกชั้น นั่นไม่ใช่ซูเปอร์ลีก, ซูเปอร์ลีก คือสโมสรที่มีทรัพย์สินมากสุดที่ควบคุมฟุตบอลยุโรป นั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาควบคุม พวกเขาตัดสินใจว่าจะแจกจ่ายเงินอย่างไร'

เตบาส ยังให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทม์ไลน์เบื้องหลังของโปเจ็กท์ ซูเปอร์ลีก ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ 23 ปีที่แล้ว

'แนวคิดนี้เริ่มขึ้นในปี 2000 โดยมี ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ เป็นแกนนำ มันเป็นความหลงใหลของเขาตลอดมา ในปี 2000, G8 ถูกสร้างจึ้น จากนั้นเป็น G14 และหลังจากนั้นก็มีการสร้าง ECA (สมาคมฟุตบอลยุโรป)'

'กับ ซูเปอร์ลีก เรามาโฟกัสที่ความจริงที่ว่ามันไม่ได้เป็นเพียงรูปแบบการแข่งขันกีฬา แต่มันเป็นรูปแบบว่าใครจะเป็นผู้ควบคุมฟุตบอล ในกรณีนี้ สำหรับพวกเขา พวกเขาต้องร่ำรวยที่สุดในยุโรป และการต่อต้านสิ่งนั้น คุณต้องมีความชัดเจน' เตบาส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด