:::     :::

บอสบาร์ซ่ายกย่อง'ชเตเก้น'ดีสุดในโลก

วันพุธที่ 26 เมษายน 2566
367
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ก อันเดร แทร์ ชเตเก้น ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้จนได้รับการชื่นชมจาก ชาบี เอร์นานเดซ ที่ยกให้เป็นผู้รักษาประตูดีสุดในโลกตอนนี้

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า กล่าวยกย่อง มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น นายทวารชาวเยอรมันว่าเป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดในโลก หลังเสียเพียง 9 ประตูมีส่วนช่วยทีมอาซูลกราน่านำเป็นจ่าฝูงและมีโอกาสคว้าแชมป์ ลา ลีกา ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

แทร์ ชเตเก้น ถูกวิจารณ์ตอนที่ ชาบี เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์บาร์ซ่าในช่วงแรก แต่นายทวารวัย 30 ปีดีขึ้นตามลำดับ และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ชี้ขาดเกมมากที่สุดของลีกเมืองกระทิงฤดูกาลนี้ หลังเสียเพียง 9 ประตูจากการลงเฝ้าเสา 30 เกม 

'สำหรับผม การรู้จัก มาร์ก เป็นข้อได้เปรียบ ในฐานะเทรนเนอร์ มันเป็นข้อได้เปรียบ ผมรู้ว่าเขาคิดอย่างไร บุคลิกของเขา เขามีระเบียบแบบแผนมาก เขาเป็นพวกชอบความสมบูรณ์แบบ เขาทำงานหนักมาก และเขารู้ว่าเขาต้องปรับปรุงเช่นเดียวกัน' 

'ตอนนี้เขาอยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดา ผมจะบอกว่าตอนนี้เขาเป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดในโลก ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับเราแล้วในแง่ของการเล่น ด้วยบอลเท้าสู่เท้าเป็นประตู เขาสมบูรณ์แบบสำหรับเรา การมี มาร์ก ที่ประตูทำให้ผมอุ่นใจ' ชาบี กล่าว

แทร์ ชเตเก้น กำลังอยู่บนเส้นทางสร้างสถิติใหม่ของฟุตบอลยุโรป หลังการเก็บคลีนชีต 23 นัดจากการลงเฝ้าเสา 30 เกม เขาต้องการเก็บอีก 3 คลีนชีตเพื่อทำลายสถิติคลีนชีตของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป และหากทีมอาซูลกราน่าเสียไม่เกิน 7 ประตูใน 8 เกมสุดท้ายของซีซั่นนี้ พวกเขาจะทำลายสถิติการเสียเพียง 16 ประตูของ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า และ แอตเลติโก มาดริด ทันที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด