:::     :::

ชาบียันมุ่งมั่นนำบาร์ซ่าคว้าแชมป์ลีกาซีซั่นนี้

วันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566
243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชาบี เอร์นานเดซ ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการนำทีมอาซูลกราน่าคว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ หลังถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความเอาจริงเอาจังในการลงเล่นช่วงเดือนเมษายนที่ฟอร์มแกว่งชัดเจน

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ บาร์เซโลน่า แสดงความหงุดหงิดเล็กน้อยในขณะที่ถูกถามว่าการลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ในช่วงท้ายของซีซั่นนี้ยาวนานสำหรับเขาหรือไม่ หลังทีมอาซูลกราน่าดูขาดความเอาจริงเอาจังจากการลงเล่นหลายเกมในช่วงเดือนเมษายน แต่เทรนเนอร์วัย 43 ปียืนยันว่ามันไม่เป็นไปตามความเข้าใจของสื่อพร้อมยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการคว้าแชมป์ลีกเมืองกระทิงฤดูกาลนี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'แต่ผมไม่เข้าใจว่าเมื่อคุณถามผมว่ารู้สึกว่าลีกยาวนานขึ้นหรือไม่' ชาบี กล่าวแบบตรงไปตรงมา

'สิ่งที่เป็นนิรันดร์คือปีที่แล้ว สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่นานสำหรับผม มันทำให้ผมมีความสุข บางครั้งผมไม่เข้าใจสิ่งต่างๆ ผมมีช่วงเวลาที่ดีในลีกนี้ ผมคิดว่าเรากำลังแข่งขันกันได้ดี สิ่งที่สาวกกูเล่ไม่ได้ทำในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล? ผมมีช่วงเวลาที่วิเศษมาก'

'ลา ลีกา ปีที่แล้วยาวนานสำหรับผม แต่ไม่ใช่ปีนี้' 

เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกประหลาดใจหรือไม่ที่บางทีมีเสียงวิจารณ์จากแฟนๆและสื่อในบางครั้ง แม้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จในประเทศก็ตาม

'มันไม่ทำให้ผมประหลาดใจ นี่คือสโมสรยากที่สุดในโลก ผมพูดไปแล้ว ชนะ 1-0 ที่นี่มันไม่มีคุณค่า ผมพูดไปแล้วในการเปิดตัวของผม เราชนะมามากด้วยสกอร์ 1-0 เล่นได้ดี ที่นีเราต้องโน้มน้าวใจ คนไม่เห็นมันจากภายใน แต่เราจะไม่เอาชนะตัวเอง เราซาบซึ้งในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ แต่เราต้องคว้าแชมป์ลีกนี้'

เมื่อประเมินจากฤดูกาลโดยรวม ชาบี ยอมรับว่าทีมอาซูลกราน่าเริ่มมีการผ่อนคลายในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจนทำผลงานตกลงไปชัดเจน

'หากเราพิจารณา 20 เกมหลังสุด มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ถ้าคุณเลือก 4 เกมล่าสุด แน่นอน มันเป็นเรื่องจริงที่กับ เคตาเฟ่, กับ ราโย เราไม่มีความแน่นอน เราต้องย้อนกลับไปที่เกมกับ แอตเลติโก มาดริด นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ เกมวันพรุ่งนี้คือกุญแจสำคัญในการตอบโต้ มันเป็นคู่ต่อสู้ที่คล้ายกับเรา เปเยกรีนี่ ต้องการครองบอล'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด