:::     :::

โรบินสันหวังช่วยจุดประกายสร้างคุณค่าของรันนิ่งแบ็ก

วันจันทร์ที่ 01 พฤษภาคม 2566
243
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไบจาน โรบินสัน ดราฟท์อันดับ 8 ของ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ หวังช่วยจุดประกายให้รันนิ่งแบ็กกลับมาเป็นตำแหน่งสำคัญของเอ็นเอฟแอลอีกครั้ง

ไบจาน โรบินสัน รันนิ่งแบ็กรุคกี้ของ แอตแลนต้า ฟอนค่อนส์ หวังว่าการถูกเลือกเข้าทีมฐานะอันดับ 8 คลาส 2023 ของเขาจะเป็นจุดเริ่มต้นของกระแสดราฟท์ในอนาคต หลังหลายทีมมองคุณค่าของตัววิ่งน้อยลงในช่วงหลายปีหลัง ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'ผมรู้ว่าตำแหน่งรันนิ่งแบ็กในท็อป 10 นั้นหายากจริงๆ' โรบินสัน กล่าว 'แต่ผมหมายความว่า มันเจ๋งมากที่ได้เป็นคนที่สามารถแบ่งปันสิ่งนั้น และแสดงให้เด็กๆที่อายุน้อยกว่าในฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย รันนิ่งแบ็กอายุน้อย นั่นเป็นไปได้ คุณต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับโปรแกรมของพวกเขา'

โรบินสัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูงสุดในร่างดราฟท์คลาสนี้ แต่มีคำถามว่าอดีตตัววิ่งเท็กซัสจะลงจอดที่ไหน เนื่องจากคุณค่าของตำแหน่งรันนิ่งแบ็กลดน้อยลงในช่วงหลายปีหลัง ก่อน โรบินสัน จะถูก ฟอลค่อนส์ เลือกเข้าทีมอันดับ 8 ก่อน ดีทรอยท์ ไลออนส์ จะเลือก จาห์มายร์ กิ๊บบ์ส เข้าทีมอันดับ 12 ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้อดีตตัววิ่ง แอลาบาม่า เช่นกัน

'ผมไม่รู้ว่าตัวเองจะถูกเลือกสูงเท่าที่ผมได้รับ' กิ๊บบ์ส กล่าว 'รันนิ่งแบ็กไม่ได้ถูกเลือกอันดับสูงในยุคนี้และยุคใหม่ของร่างดราฟท์เอ็นเอฟแอล แต่มันค่อนข้างน่าตกใจสำหรับผม'

ฟอลค่อนส์ เลือก โรบินสัน เข้าทีมฐานะดราฟท์อันดับ 8 สูงสุดนับตั้งแต่ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส เลือก ซาควอน บาร์คลี่ย์ เข้าทีมในปี 2018 และการเลือกรันนิ่งแบ็ก 2 คนเข้าทีมจากรอบแรกเกิดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่คลาส 2017 หลัง แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส และ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส เลือก เลนเนิร์ด โฟร์เน็ตต์ และ คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ เข้าทีมอันดับ 4 กับ 8 ตามลำดับ

ทั้ง โรบินสัน และ กิ๊บบ์ส เป็นแบ็คดาวน์สามที่มีพรสวรรค์ที่ ฟอลค่อนส์ และ ไลออนส์ ให้คุณค่ากับพวกเขาอย่างสูง ซึ่ง โรบินสัน หวังว่าตนเองจะเป็นตัวอย่างให้แก่ตัววิ่งรุ่นน้องปฏิบัติตาม และมั่นใจว่าทั้งเขาและ กิ๊บบ์ส สามารถสร้างกระแสให้รันนิ่งแบ็กกลับมาบูมอีกครั้ง

'เกมของเราคล้ายกัน และคุณสามารถจัดแถวให้เราได้ทุกที่ในสนาม และไม่ตรงกันเพราะเราอยู่ในตำแหน่งรันนิ่งแบ็ก' โรบินสัน กล่าว 'ผมเห็นว่าตำแหน่งรันนิ่งแบ็กกำลังได้รับการประเมินในขณะนี้ นั่นคือจุดที่ผมคิดว่าเรากำลังมุ่งหน้าไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด