:::     :::

อาร์ราซาเต้อวย'อันเช่'แต่หวังโค่นมาดริดคว้าแชมป์โกปา

วันเสาร์ที่ 06 พฤษภาคม 2566
274
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จาโกบา อาร์ราซาเต้ หวังนำ โอซาซูน่า สยบ เรอัล มาดริด ของ คาร์โล อันเชล็อตติ เพื่อคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ ในวันเสาร์นี้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับทีมโรคีโย่

จาโกบา อาร์ราซาเต้ เทรนเนอร์ โอซาซูน่า กล่าวชื่นชม คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของ เรอัล มาดริด ว่าเป็นเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยม แต่บอสทีมโรคีโย่หวังโค่นทีมชุดขาวเพื่อคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ วันเสาร์นี้ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

อาร์ราซาเต้ เคยพบกับ อันเชล็อตติ ที่ เอล ซาดาร์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเทรนเนอร์ทีมชุดขาวเคยบอกกับนายใหญ่ของทีมโรคีโย่ว่าพวกเขาจะได้พบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ ที่มันเกิดขึ้นจริงในวันเสาร์นี้ 

'มีผู้คนมากมายที่อยู่โดยรอบวงการฟุตบอล และผมสามารถเข้าใจที่บางคนพูดแบบนั้น แต่ผมไม่ขอเปิดเผย คาร์โล เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม และเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม อย่างมีชั้นเชิงด้วย ดูทีมที่เขาอยู่ด้วยและสิ่งที่เขาทำ! เราวิเคราะห์สิ่งต่างๆอย่างละเอียดมากขึ้น'

อดีตเทรนเนอร์ เรอัล โซเซียดาด ยังกล่าวถึง อันเชล็อตติ ว่าไม่ใช่แค่ยอดนักวางแท็คติก แต่ยังเป็นคนที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

'ในฐานะคนๆหนึ่ง ผมให้ความสำคัญกับเขามาก เพราะเขาเป็นสุภาพบุรุษ เขาดูแลโค้ชทุกคนอย่างดีเสมอมา เป็นห่วงเป็นใยคุณ' 

'แล้วจากนั้นในระดับแท็คติก ผมคิดว่าเขามีความสงบแม้ในช่วงเวลาที่วิกฤตสุดในการวิเคราะห์เกมและค้นหากุญแจสำคัญ ดูว่าเขาจัดการในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกปีที่แล้ว เมื่อทุกคนเห็นว่าคู่แข่งเหนือกว่า เขาเปลี่ยนแปลง 2 หรือ 3 อย่างและทำให้ทั้งทีมดีขึ้น'

'เขามีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมในทุกสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งที่จะเกิดขึ้น และผมให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นมาก' อาร์ราซาเต้ กล่าว

เทรนเนอร์ทีมโรคีโย่ยังคาดหวังถึงการโค่นทีมชุดขาวของ อันเชล็อตติ เพื่อคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ร่วมกับสโมสรเช่นกัน

'ผมหวังว่าเขาจะเข้าใจผิด แต่ถึงแม้จะทำอย่างนั้น, (มีโอกาส) มันยังไปได้ดีเพราะเขามีทีมที่ยอดเยี่ยมและผลงานที่ดี ผมหวังว่าเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดสำคัญที่พวกเขามีในอีก 3 วันถัดไปจะมีอิทธิพลต่อพวกเขา แต่เขาบอกไปแล้วว่าเขาให้ความสำคัญกับรายการ โกปา มาก เพราะด้วยวิธีนั้น พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ทุกรายการได้ภายใน 2 ปี ผมหวังว่าจะได้มาดริดดีที่สุด แต่ก็เพื่อ โอซาซูน่า ดีที่สุดเช่นกัน'

'โกปา, ใช่, มีความแตกต่างออกไปเสมอ ปีนี้มีบางช่วงเวลาที่เราหลุดออกไป แต่เราฟื้นคืนชีพกลับมา มันมีบางอย่างพิเศษและเรายึดถือของวิเศษนั้นด้วย บางทีเราอาจจะหลอกตัวเอง แต่เราต้องการจะรักษาความมหัศจรรย์ที่ถ้วยนั้นมี'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด