:::     :::

'บาย่า'รายล่าสุดตัวเลือกบาร์ซ่าแทนอาเลมานี่

วันเสาร์ที่ 06 พฤษภาคม 2566
392
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิตอร์ บาย่า รองประธานฝ่ายกีฬาของ ปอร์โต้ เป็นแคนดิเดตล่าสุดของ บาร์เซโลน่า ที่มีโอกาสดึงมารับตำแหน่งต่อจาก มาเตว อาเลมานี่

บาร์เซโลน่า กำลังมองหาตัวแทนของ มาเตว อาเลมานี่ ที่กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลเพื่อย้ายไปทำงานกับ แอสตัน วิลล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ล่าสุดมีชื่อของ วิตอร์ บาย่า อดีตนายทวารทีมชาติโปรตุเกสเป็นแคนดิเดตคนล่าสุดที่มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

บาย่า วัย 53 ปี เคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 1996-1998 ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสรฝ่ายกีฬาของ เอฟซี ปอร์โต้ มานาน 3 ปีและมีรายงานว่าทีมอาซูลกราน่าได้ศึกษาประวัติส่วนตัวของอดีตผู้รักษาประตูคนดังในเชิงลึกมานานหลายปีเช่นกัน

ตามรายงานระบุว่า บาย่า เป็นมือขวาของ ปินโต้ ดา คอสต้า ประธานสโมสร เอฟซี ปอร์โต้ และเขามีส่วนสำคัญในการช่วยสโมสรรับมือกับปัญหาเรื่องกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ยูฟ่า ซึ่งทีมอาซูลกราน่ากำลังเผชิญกับปัญหาลักษณะเดียวกันในเวลานี้

ในช่วงเวลาที่ บาย่า มาถึงสโมสร ปอร์โต้ ไม่สามารถทำธุรกิจในตลาดนักเตะได้มากนัก แต่แม้จะมีปัญหาดังกล่าว แต่อดีตนายทวารวัย 53 ปีเข้าช่วยคลี่คลายปัญหาจนช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสได้ 2 สมัยจาก 3 ฤดูกาลหลังสุด ก่อนสโมสรจะหลุดพ้นจากปัญหา ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วและสถานะทางการเงินก็แข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ

บาย่า ยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการจัดการกีฬา และได้รับการยกย่องจากประวัติการทำงานในโปรตุเกส ดังนั้นทั้งหมดนี้จึงไม่ได้ถูกทีมอาซูลกราน่ามองข้ามจนกลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกแทนที่ อาเลมานี่ ของยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด