:::     :::

'อันเช่'โฟกัสแค่นัดชิงโกปากับโอซาซูน่า

วันเสาร์ที่ 06 พฤษภาคม 2566
256
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คาร์โล อันเชล็อตติ คิดแค่เกมชิงชนะเลิศ โกปา เดล เรย์ กับ โอซาซูน่า ในวันเสาร์นี้เท่านั้นโดยยังไม่คิดไกลถึงเกมดวล แมนฯซิตี้ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกในวันอังคาร

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ยืนยันว่าเขาและนักเตะจะโฟกัสไปที่นัดชิงชนะเลิศของศึก โกปา เดล เรย์ กับ โอซาซูน่า ในวันเสาร์นี้เท่านั้น ก่อนจะคิดถึงเกมกับ แมนฯซิตี้ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในวันอังคาร ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เรอัล มาดริด กำลังไล่ล่าแชมป์รายการที่สามในซีซั่นนี้ หลังการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังความล้มเหลวในการป้องกันแชมป์ ลา ลีกา ที่กำลังจะตกเป็นของ บาร์เซโลน่า 

'การได้เล่นรอบชิงชนะเลิศเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นครั้งสุดท้าย ผมบอกนักเตะเสมอว่าคุณต้องสนุกเพราะพวกมันเป็นแมตช์พิเศษ' อันเชล็อตติ กล่าว 'เราเตรียมตัวด้วยความปรารถนา เราไปถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยผลการแข่งขันที่ยากมากๆ'

อันเชล็อตติ เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาโฟกัสไปที่เกมกับ โอซาซูน่า และยังไม่ได้มองไปถึงเกมรับมือ แมนฯซิตี้ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ในวันอังคาร

'วันพรุ่งนี้เราจะออกไปโดยไม่คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป นักเตะมีแรงจูงใจและการวางแผนการแข่งขันแบบนี้กับทีมชุดนี้เป็นเรื่องง่าย'

เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังอัพเดตเกี่ยวกับความฟิตของ ลูก้า โมดริช ว่า 'เมื่อวานเขาลงซ้อมโดยไม่มีปัญหาใดๆ และวันนี้มีแนวคิดที่จะทำอีกครั้ง ถ้าเขาสบายใจ เขาจะลงเล่น ความรู้สึกเมื่อวานนี้ดีมาก และตอนนี้เราจะเห็นกัน'

ก่อนจะกล่าวเพิ่มเติมถึง ดาวิด อลาบา ว่า 'มันเป็นสิ่งที่เราประเมินได้ เพราะเขาฝึกซ้อมอย่างหนัก เราคิดว่าเขาจะไม่เสี่ยง เราไม่สามารถรู้ได้ แต่เขาฟื้นตัวแล้ว' 

เมื่อถูกถามว่าอนาคตของเขาเป็นเกมเดิมพันในเกมกับ โอซาซูน่า และ แมนฯซิตี้ หรือไม่ อันเชล็อตติ ตอบว่า 'บอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศ และรอบรองชนะเลิศ (แชมเปี้ยนส์ลีก) ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ผมไม่เสี่ยงชีวิตผมก็ไม่เป็นไร อย่างแรก รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย การแข่งขันที่ดูเหมือนไม่สำคัญในตอนแรก และจากนั้น มันก็เป็นเช่นนั้น' 

'ต่อมา ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะดีว่าถ้าเตรียมพร้อมสำหรับมันด้วยโทรฟี่แชมป์ในกระเป๋า เกี่ยวกับอนาคตของผม ผมขอพูดซ้ำว่าสัญญามีไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2024 ไม่ใช่วันพรุ่งนี้'

เมื่อถูกแหย่ถามเกี่ยวกับอนาคตของเขาท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับทีมชาติบราซิล เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนตอบว่า 'ผมไม่รู้ว่าตัวเลขสุดท้ายสำหรับผมคือเลขอะไร การพูดเกี่ยวกับอนาคตของผมในวันนี้ไม่ถูกต้อง ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับท่านประธาน (ฟลอเรนตีโน่ เปเรซ) และ โฆเซ่ อังเคล นั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับผม ผมต้องการคว้าแชมป์ทั้งสองรายการ'

ก่อนเกมมีการคาดเดาว่า เรอัล มาดริด จะไม่ฉลองกับแฟนๆหากพวกเขาคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ เนื่องจากยังมีเกมสำคัญกับ แมนฯซิตี้ รออยู่ในวันอังคาร เทรนเนอร์วัย 63 ปียืนยันว่า 'ทำไมเราจะไม่ฉลองล่ะ? เมื่อคุณชนะ คุณต้องฉลอง แม้ว่าจะมีหลากหลายวิธี เราอยากฉลองกับแฟนๆทุกคน นาโปลี กำลังเฉลิมฉลองเพราะพวกเขาคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 33 ปี ผมหวังว่าเราจะทำได้เช่นเดียวกันหากเราชนะ เราจะฉลอง'

เมื่อถูกถามว่าเขาจะใช้นักเตะชุดเดียวกันลงเล่นกับ โอซาซูน่า ต่อด้วย แมนฯซิตี้ ภายในช่วงเวลาเพียง 3 วันหรือไม่ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนตอบว่า 'มันเป็นไปได้ ในวันอาทิตย์ หรือ วันจันทร์ เราจะประเมินความต้องการทางกายภาพของเกมวันพรุ่งนี้'

ก่อนจะกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับเกมวันเสาร์นี้ว่า 'การวางแผนรอบชิงชนะเลิศนั้นซับซ้อนเสมอ เรามาถึงที่นี่ได้ด้วยความมุ่งมั่นของหลายๆคน ช่วงเวลาสำคัญคือการคัมแบ็กในเกมกับ บียาร์เรอัล ซึ่ง อาเซนซีโอ และ เซบายอส ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นเป็นกำลังเสริมสำคัญ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด