:::     :::

เป๊ปติงแข้งเรือเปลี่ยนคนยิงโทษกันเอง

วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2566
1,330
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ออกมาติงการเปลี่ยนคนยิงจุดโทษกันเองของลูกทีมจนนำมาซึ่งความลำบากในช่วงท้ายเกม เนื่องจากโดน ลีดส์ ไล่มา 1-2 แต่ก็ยังตรึงสกอร์ดังกล่าวเก็บชัยชนะสำคัญได้

"เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม การครองบอลของเราดีมาก ครึ่งแรกยอดเยี่ยมมาก เราอาจไม่เฉียบขาดเท่าที่ควร ครึ่งหลังเราไม่สามารถลืมได้ว่ามันเป็นเกมที่ 3 ใน 6 วันที่มีความกดดันทางจิตใจอย่างมาก หลังจากเกมกับ อาร์เซน่อล เราก็ล้านิดหน่อย และเราก็เจอกับ ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ยาก เกมมันน่าจะจบกับจุดโทษ แต่พวกเขาทำประตูได้ และเราก็ลำบาก แต่เราก็เล่นได้ดีมากจริงๆ"

"ผมน่าจะบอกได้ว่ามันเป็นเกมที่สบายสำหรับเขา (อิลคาย กุนโดกัน) เพราะเขาไม่ได้เจอความกดดันมากนัก แต่ กุนโด... ผมจะบอกยังไงดี? เขาทำได้ทุกอย่าง ในฐานะมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้ง หรือมิดฟิลด์ตัวรุก เขาฉลาดมาก เราดีใจที่มีเขา"

ต่อกรณีคนยิงจุดโทษ เป๊ป กล่าวว่า "เกมมันยังไม่จบ มันแสดงให้เห็นว่า เออร์ลิง ใจดี และใจกว้างแค่ไหน ถ้านำ 4-0 โดยเหลืออีก 10 นาทีก็โอเค แต่นี่มัน 2-0 ใช่ป่ะ? เออร์ลิง คือคนยิงจุดโทษที่เก่งที่สุดในตอนนี้ ดังนั้นเขาต้องยิงมัน"

"วันนี้ เออร์ลิง น่าจะทำได้ 2 หรือ 3 ประตู เขาเล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งการเคลื่อนที่ และทุกๆ อย่าง... ดูวิธีการต่อสู้ของเขาเพื่อเราสิ ผมชอบที่จะยกย่อง เออร์ลิง เมื่อเขาทำประตูไม่ได้ ถ้า กุนโด ทำประตู ทุกคนก็โอเค มันเป็นแฮตทริก ทำดีมาก แต่คนที่มีหน้าที่ยิงจุดโทษก็ต้องเป็นคนยิง ตอน 2-0 มันคือธุรกิจ ไม่ใช่สถานการณ์ที่เราจะลืมมัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด