:::     :::

เมสซี่คว้ารางวัล'Laureus'ฝ่ายชาย

วันอังคารที่ 09 พฤษภาคม 2566
619
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีโอเนล เมสซี่ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล Laureus Award ฝ่ายชาย จากการประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

กองหน้าวัย 35 ปีเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล Laureus Award หรือนักกีฬาที่สร้างผลงานและประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการกีฬาตลอดปีที่ผ่านมา หลังจากนักเตะของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง พาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 และได้รางวัล บัลลง ดอร์ ปีล่าสุดมาครอง

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Laureus World Sports Award for Sportsman of the Year หรือ รางวัลนักกีฬาชายแห่งปีของ Laureus ได้ประกาศมอบรางวัลให้ เมสซี่

"ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน ไม่ใช่แค่ในทีมชาติแต่ร่วมไปถึงที่ เปแอสเช อีกด้วย ผมไม่ได้คว้ารางวัลนี้ด้วยตัวตนเดียว และซาบซึ้งที่สมารถแบ่งปันทุกๆ อย่างร่วมกับพวกเขา" ส่วนในบทสัมภาษณ์ เมสซี่ หลังรับรางวัล

ถือเป็นนักฟุตบอลคนแรกที่ได้รางวัลนี้ โดยเมื่อปี 2020 เมสซี่ คว้ารางวัลดังกล่าวร่วมกับ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตร 1 จากสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ เมสซี่ เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง สตีเฟ่น เคอร์รี นักบาสเกตบอลดังจาก โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แห่งเวที เอ็นบีเอ, อาร์แมนด์ ดูแพลนทิส นักกระโดดค้ำถ่อชาวสวีเดน, คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส, ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน และ แม็กซ์ เวอร์สแต็ปเพน นักขับรถสูตร 1 จากเนเธอร์แลนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด