:::     :::

ซันส์ตะเพิดวิลเลียมส์หลังทำงานมา4ซีซั่น

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566
466
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มอนตี้ วิลเลียมส์ กลายเป็นอดีตเฮดโค้ชของ ฟีนิกซ์ ซันส์ หลังทีมตกรอบรองชนะเลิศของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ เพียงสองวัน

ฟีนิกซ์ ซันส์ ยืนยันการปลด มอนตี้ วิลเลียมส์ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สิ้นสุดการทำงานในถิ่น 'ฟุตพรินท์ เซนเตอร์' เพียง 4 ฤดูกาล ตามรายงานจาก เอเดรียน วอยนารอฟสกี้ ผู้สื่อข่าวของอีเอสพีเอ็น

ซันส์ ตัดสินใจปลดอดีตโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัยของพวกเขา เพียง 2 วันหลังการปราชัยต่อ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในรอบรองชนะเลิศของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ 2-4 เกมซีรี่ส์ ซึ่ง วอยนารอฟสกี้ รายงานว่าการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นโดยตรงจาก แม็ตต์ อิชเบีย ที่เพิ่งซื้อแฟรนไชส์แห่งนี้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 

วิลเลียมส์ เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชของ ซันส์ ในปี 2019 หลังเคยมีประสบการณ์ฐานะหัวหน้าโค้ชของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ในช่วงปี 2010-2015 โดยถูกปรามาสว่าไม่มีประสบการณ์ในการคุมดาวดังอย่าง เดวิน บูเกอร์ และ ดีอันเดร อายร์ตัน แต่ วิลเลียมส์ ช่วย ซันส์ ทำสถิติดีสุดในรอบ 5 ปีจากการกุมบังเหียนฤดูกาลแรกของเขา ก่อนจะนำ ฟีนิกซ์ ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศของเอ็นบีเอในปี 2021

มอนตี้ ยังคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอ็นบีเอ สองสมัยในปี 2021 และ 2022 เขายังนำ ซันส์ ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ในรูปแบบเดียวกัน โดยยึดหัวหาดของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ จากนั้นพวกเขาแพ้ถึง 18 จาก 24 เกม จนหลุดจากพื้นที่เพลย์ออฟ หลัง บูเกอร์ บาดเจ็บขาหนีบและพลาดการลงเล่นถึง 21 เกม

อย่างไรก็ตาม ซันส์ ฟื้นตัวกลับมาจนทำอันดับเล่นเพลย์ออฟสำเร็จและ มอนตี้ ยังเป็นโค้ชที่คว้าชัยชนะมากสุดในลีกตลอด 3 ปีหลังสุด แต่เส้นทางของ ฟีนิกซ์ สิ้นสุดเพียงรอบรองชนะเลิศของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ส่งผลให้โค้ชวัย 51 ปีถูกปลดออกจากตำแหน่งในที่สุด 

ตอนนี้ วิลเลียมส์ กลายเป็นโค้ชที่ว่างงานร่วมกับ นิค เนิร์ส ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอเมื่อปี 2019 กับ โตรอนโต้ แรปเตอร์ส และ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ ที่เคยนำ มิลวอกี้ บัคส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอจากการเอาชนะ ซันส์ เมื่อปี 2021


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด