:::     :::

อดีตหมอยูเว่ชี้แนะป็อกบาควรลืมเรื่องพักร้อน

วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566
371
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตแพทย์ประจำสโมสร ยูเวนตุส แสดงความเห็น ปอล ป็อกบา ควรใช้ช่วงเวลาหยุดพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์ไปกับการฟื้นฟูสภาพความฟิตจากปัญหาล่าสุด

ป็อกบา เพิ่งได้ลงตัวจริงเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2022-23 หรือนับตั้งแต่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับ ยูเวนตุส เป็นหนที่สอง ในเกมที่ เบียงโคเนรี่ ชนะ เครโมเนเซ่ 2-0 แต่โชคร้ายที่กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสอยู่ในสนามได้เพียง 20 นาทีเศษๆ ก็บาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม

กองกลางหมายเลข 10 เข้ารับการตรวจอาการที่ เจ เมดิคอล เมื่อวันจันทร์ และพบปัญหาเป็นร่องรอยที่บริเวณกล้ามเนื้อต้นขาข้างซ้าย (rectus femoris) แต่อยู่ในระดับต่ำ คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้นราวๆ 3-4 สัปดาห์ ปิดฉากฤดูกาล 2022-23 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ฟาบริซิโอ เทนโคเน่ อดีตแพทย์ประจำสโมสร ยูเวนตุส ที่เคยทำงานมาอย่างยาวนานระหว่างปี 1995-2016 แสดงความเห็นว่า ป็อกบา ควรใช้เวลาวันหยุดในช่วงซัมเมอร์ไปกับการฟื้นฟูสภาพความฟิตตามโปรแกรมมากกว่าที่จะไปพักร้อนตามสไตล์

"สิ่งสำคัญสำหรับฤดูกาลหน้าจะอยู่ที่ช่วงซัมเมอร์นี้ การลงซ้อมช่วงแรก (ตามกำหนดปรีซีซั่นของสโมสร) คงไม่เพียงพอ การใช้เวลาในวันหยุดจะช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดได้ นี่คงเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ป็อกบา ต้องค่อยๆ เตรียมตัวให้พร้อมระหว่างซัมเมอร์ จนกระทั่งทีมกลับมาฝึกซ้อม" เทนโคเน่ แสดงความเห็น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด