:::     :::

ซาก้าเปิดใจตอนเด็กติ่ง"ซีอาร์7"แม้เล่นทีมคู่แข่ง

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566
453
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บูคาโย่ ซาก้า ตัวรุกลูกหม้อ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าสมัยเด็กๆมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผู้เล่นดีกรีบัลลง ดอร์ 5 สมัยเป็นแข้งต้นแบบ ต่อให้สมัยสร้างชื่อไอดอลของเขาสังกัดทีมคู่อริอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด

ซาก้า เป็นคนลอนดอนโดยกำเนิดเข้าอะคาเดมี่ ‘ปืนใหญ่’ ตั้งแต่ปี 2008 นับเป็นช่วงเวลที่ ‘ซีอาร์ 7’ โด่งดังกับ ‘ปีศาจแดง’ พอดี โดยปกติต้องเลี่ยงมีแข้งโปรดข้ามค่าย 

แต่เพราะความโดดเด้งของดาวเตะโปรตุกีสทำให้ไอ้หนุ่มจากจากย่านเอลิ่ง ฝั่งตะวันตกของกรุงลอนดอนห้ามใจไม่ไหว ต้องฝึกฝีเท้าตาม คริสเตียโน่ ทั้งวี่ทั้งวัน 


“เมื่อผมยังเป็นเด็กเล็กนับว่าเป็นคนอยู่ไม่สุข” การเปิดปากผ่านเว็บไซต์ทางการ 

“แถวบ้านผมมีลานสีเขียวขนาดใหญ่ที่เราไปใช้ประโยชน์ คนละแวกนั้นก็มาสุมหัวเตะบอล หรือย้อนไปความทรงจำแรกๆก็เตะบอลสนามหลังบ้านกับเด็กอายุไล่ๆกัน แล้วทำได้ดีกว่าใคร” 

“ทุกอย่างเป็นไปอย่างธรรมชาติ เวลานั้นยังไม่มีใครเป็นแรงบันดาลใจ หรืออย่างอื่นให้เล่น มันเป็นไปอย่างธรรมชาติจากสภาพแวดล้อมที่อยู่” 

“จนอายุมากขึ้น เล่นบอลมากขึ้นแล้วก็ดูมากขึ้นด้วย ก็เคยชอบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แบบเด็กรุ่นๆเดียวกันส่วนใหญ่ที่ได้ดูแกเตะ”

“ความแตกต่างที่แกสร้างขึ้นเมื่ออยู่บนสนาม, ทักษะลูกหนัง หรือวิธีการยิงฟรีคิกด้วย จำได้ว่าพวกเราหลายคนพยายามลอกท่าแก” 

ผลผลิตจากติ่งซีอาร์ 7’ เติบโตสู่เสาหลัก อาร์เซน่อล จนมีชื่อเป็นแคนดิเดตสถาบัน พีเอฟเอ ในหมวดผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีขวัญใจแฟนบอล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด