:::     :::

โค้ชเคอร์ย้ำอนาคตเดรย์มอนด์สำคัญต่อการทวงแชมป์

วันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566
312
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส กล่าวในงานแถลงข่าวปิดซีซั่น 2022-23 ว่าเป้าหมายทวงตำแหน่งแชมป์เอ็นบีเอคืนมาของพวกเขาในอนาคต ปัจจัยสำคัญคือต้องมีฟอร์เวิร์ด เดรย์มอนด์ กรีน ร่วมงานต่อไปใต้สัญญาฉบับบใหม่ แม้เพดานค่าจ้างเวลานี้ล้นเต็มแก่

วอร์ริเออร์ส เดินมาถึงทางแยกสำคัญของแฟรนไชส์เมื่อผู้เล่นวัย 33 กะรัตกำลังเข้าสู่สัญญาซีซั่นสุดท้ายซึ่งถือออปชั่นผู้เล่น 27.6 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เอาไว้ โดยมีสิทธิปฏิเสธมันเพื่อมองหาค่าจ้างก้อนโตผูกมัดหลายปีจากที่เดิมหรือในตลาดฟรีเอเจนต์ 

ที่ผ่านมาเจ้าตัวอาจเปรยว่าอยากอยู่กับแกนหลักทีมอย่าง สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ หรือ เคลย์ ธอมป์สัน ไปทั้งชีวิต แต่อุปสรรคสำคัญคือซาลารี่ แคป ที่ไม่เอื้อ แถม บ็อบ มายเออร์ส ผจก.ทั่วไป/ปธ.บาสฯ ฝ่ายปฏิบัติการที่รู้มือกันดีก็จะหมดสัญญาอาจไม่อยู่ช่วยดำเนินการ 

มองภาพอนาคตตอนนี้ทำให้โค้ช เคอร์ หวั่นว่าหากไร้ กรีน ใต้เครื่องแบบ ‘นักรบทองคำ’ ทีมอาจไม่ใช่เต็งแชมป์อีกต่อไป 

“หาก เดรย์มอนด์​ไม่ได้กลับมาเล่นให้ เราก็คงไม่ใช่ทีมเต็งแชมป์อีก” การเปิดปากผ่าน ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’

“เราทราบเรื่องดังกล่าว หมอนั่นคือฟันเฟืองสำคัญต่อการเป็นผู้ชนะและอัตลักษณ์ทีม ใจผมต้องให้เขากลับมาอย่างมาก”  

สำหรับประเด็นเรื่องฟาดปากทีมเมตรุ่นน้อง จอร์แดน พูล ช่วงเทรนนิ่ง แคมป์ 2022 จนกลายเป็ยความเย็นชาตลอดซีซั่น หรือพฤติกรรมน่ารังเกียจเจตนาย่ำอก โดมานทาส ซาโบนิส ผู้เล่น ซาคราเมนโต คิงส์ ระหว่างเพลย์ออฟ ทางกุนซือประสบการณ์ต้องเร้าฟร้อนต์คอร์ตเลือดเดือดให้เย็นลงบ้าง 


“เจ้าตัวทราบว่าปีที่ผ่านมามีผลงานยอดเยี่ยมในแง่ของบาสเกตบอล แต่เขาก็รู้เช่นกันว่าต้องหัดประนีประนอมอย่างเหตุการณ์ซึ่งเกิดเมื่อต.ค.ที่แล้ว” เคอร์ เสริม 

“หนึ่งในส่วนที่เขาต้องกลับมาในปีหน้านั่นคือเรื่องการสร้างความเชื่อถือและความเคารพกันใหม่ ซึ่งหมอนั่นได้รับมาอย่างนานตลอดเวลาที่นี่” 

“เรื่องหนึ่งที่ผมรักในตัว เดรย์มอนด์ คือเขาโคตรจะจริงใจเสมอ แล้วเขาสามารถทำให้พฤติกรรมแบบนั้นกลายเป็นเรื่องต้องวิพากษ์วิจารณ์เพราะเจ้าตัวรู้แก่ใจว่าคือความจริง”

“ผมอยากให้เขากลับมา และคิดว่าพวกเราทั้งหมดก็ด้วย”

เพดานค่าจ้างซีซั่นหน้าอยู่ที่ 162 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ก่อนต้องจ่ายภาษีฟุ่มเฟือย ซึ่งเวลานี้ วอร์ริเออร์ส มีผู้เล่นในสัญญาต้องจ้างรวมแล้วกว่า 210.68 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เกินไป 48.68 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด