:::     :::

อัลบาอาจต้องลดค่าจ้างลง60เปอร์เซ็นต์หากอยู่ต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566
404
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์ดี้ อัลบา อาจต้องยอมลดค่าจ้างลงมากกว่าครึ่งหากแบ็กซ้ายวัย 34 ปีต้องการอยู่กับทีมอาซูลกราน่าจนไปสิ้นสุดสัญญาในปี 2024

เคราร์ด โรเมโร่ ผู้สื่อข่าว 'เดียรีโอ สปอร์ต' รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายวัย 34 ปีได้เข้าพบกับ โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า เพื่อพูดคุยเรื่องอนาคตของเขา เนื่องจากนักเตะต้องการอยู่กับสโมสรไปจนสิ้นสุดสัญญาในปี 2024 แต่อาจต้องยอมลดค่าจ้างลงถึง 60 เปอร์เซ็นต์

อัลบา ยังมีสัญญากับ บาร์เซโลน่า จนถึงปี 2024 และเขามีกำหนดรับค่าจ้าง 28 ล้านยูโรเมื่อรวมกับค่าเหนื่อยที่สโมสรเคยค้างชำระระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยมีการอ้างว่าสโมสรแจ้งให้ อัลบา ทราบว่าเขาจะต้องยอมลดค่าจ้างลง 60 เปอร์เซ็นต์และยอมรับที่จะเลื่อนรับค่าเหนื่อยที่คงค้างเป็นเวลา 2 ปีหากต้องการอยู่จนสิ้นสุดสัญญาในปีหน้า

อย่างไรก็ตามการพูดคุยกันระหว่าง อัลบา กับ ลาปอร์ต้า ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการลดค่าจ้างของแบ็กซ้ายวัย 34 ปี เพียงแต่ อัลบา ต้องการแสดงจุดยืนว่าเขาอยากค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าไปจนสิ้นสุดสัญญา ดังนั้นเขาอาจยอมลดค่าจ้างตามความต้องการของสโมสร รวมถึงการลดบทบาทกลายเป็นตัวสำรองของ อาเลฆานโดร บัลเด้ แบ็กซ้ายดาวรุ่งด้วย

บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องลดเพดานค่าจ้างลงประมาณ 200 ล้านยูโรและสร้างรายได้ใหม่เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ลา ลีกา ดังนั้นการบรรลุข้อตกลงเรื่องลดค่าเหนื่อยของ อัลบา จึงเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญเพื่อให้แผนงานของสโมสรลุล่วง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด