:::     :::

เนวิลล์ชมเป๊ปลบภาพเรือสำอางไปสู่โคตรถึก

วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566
644
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ ชื่นชมจากใจไปยังทีม แมนฯ ซิตี้ 2022-23 เพราะลบภาพบอลสวยงามเลี่ยงการปะทะมาสู่พร้อมใส่เดี่ยวหมดถ้ากล้าก็มาดิครับ เครดิตสำคัญยกให้ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า

เป๊ป ปั้นทีม ซิตี้ ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2016 ใช้เวลาจับทางหนึ่งซีซั่นก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลีก คัพ โดยแนวทางช่วงแรกคือเน้นครองบอลให้มากเข้าไว้ แล้วอาศัยคุณภาพผู้เล่นที่เหนือกว่านวดเก็บชัย แต่ยุคนั้นมักแพ้ทางไดเรคต์ฟุตบอล สไตล์อังกฤษดั้งเดิม 

ประสบการณ์ที่สั่งสม ผสมความเป็นกุนซือหัวก้าวหน้าแถมได้ท่อน้ำเลี้ยงและฝ่ายยุทธศาสตร์ฟุตบอลที่เชื่อมือกัน ทำให้ แชมป์ลีก 2022-23 คือสมัยที่ 5 ในรอบ 7 ปีของการทำงานยัง เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แถมยังเข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ รวมถึงยอดปรารถนา ชปล. ซึ่งหากทำสำเร็จจะเป็นทริปเปิ้ลแชมป์รายการเมเจอร์ลำดับสองแห่งสหราชอาณาจักรต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด 1999 ทั้งลบภาพที่โดดบูลลี่ว่าเพื่อนบ้านน่ารำคาญปลิดทิ้ง

พัฒนาการที่ เนวิลล์ เห็นชัดคือ ‘เรือใบสีฟ้า’ ยุคปัจจุบันไม่แหยงหากต้องปะทะคู่แข่งแบบถึงเนื้อถึงตัว แถมหน่วยก้านขุมกำลังดูจะเป็นฝ่ายชวนทะเลาะชาวบ้านด้วยซ้ำ กล้าพูดว่านี่คือขุนพลที่ถึกสุดของ กวาร์ดิโอล่า 


“ผมติดตามผลงานของ แมนฯ ซิตี้ แบบจริงจังมาได้พักใหญ่ สัมผัสได้ว่าเป็นทีมที่ให้กำลังใจกันมาดี และ กวาร์ดิโอล่า ตั้งใจเอาแชมป์ลีกด้วยการเล่นแบบหล่อๆ” การกล่าวผ่านรายการ ‘มันเดย์ ไนต์ ฟุตบอล’

“กานเซโล่ ย้ายออกเมื่อม.ค.ทุกคนเอาแต่พูดว่าจะมีปัญหาที่แบ็กซ้าย”

“เชื่อว่าจุดเปลี่ยนของ ซิตี้ คือ 4 มี.ค.เกมเปิดบ้านพบ นิวคาสเซิ่ล”

“ ซึ่งก็ต้องย้อนไปเกมกับ ฟอเรสต์ เมื่อเดือน ก.พ.เป็นตัวอย่างเปรียบเทียบ ตอนนั้น กวาร์ดิโอล่า ให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เล่นแบ็กซ้ายไฮบริด ปรับแบบปุบปับ แล้วก็เห็น ซิตี้ เสียประตูจากการเจาะฝั่งดังกล่าว - พวกเขาก็ยังให้กำลังใจกันต่อไป” 

“ต่อมาพบ บอร์นมัธ ลอง ริโค่ ลูอิส เล่นไฮบริดซ้าย ทำให้เห็นภาพหาดูยากว่า ซิตี้ โดนคู่แข่งสวนกลับใส่ในสถานการณ์ กองหน้า 4 คน-ต่อ- 3 กองหลัง มันมีช่องว่างของแบ็กซ้ายที่ควรอยู่”

“พวกเขาก็คงเห็นว่าเสียประตูลักษณะเดียวกันอีกแหง เวลาเจอคู่แข่งปีกจัดๆอย่าง นิวคาสเซิ่ล และ คริสตัล พาเลซ เป็นสองเกมที่อย่าไปแหยม” 

“มันจึงน่าสนใจเมื่อได้ฟัง เป๊ป พูดถึงความสำคัญในวิธีจัดการกองหลัง” 



“ทีแรกคิดว่า อาเก้ และ อาคานจี เล่นกองหลังตัวซ้ายดูไม่ใช่แนวของ กวาร์ดิโอล่า ที่คุ้นตากระทั่งผลที่แสดงออกมา”

“ระบบเซนเตอร์แบ็กสี่คนแบบมี 1 ตัวไฮบริดดูกำลังเป็นกระแส แล้วมันก็ทำให้นี่คือ แมนฯ ซิตี้ ที่ถึกสุดยุค เป๊ป” 

ตั้งแต่เจ๊า ฟอเรสต์ เมื่อสามเดือนก่อน ซิตี้ ชนะเกมลีกต่อมา 12 นัดติด การันตีแชมป์ขณะที่เหลือ 2 แมตช์เดย์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด