:::     :::

กุทลิทมองเป๊ปหิ้งเดียวท่านนายพลถ้าเรือแชมป์ชปล.

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566
1,259
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รุด กุลลิท ตำนานทีมชาติเนเธอร์แลนด์ซึ่งเคยผ่านการร่วมงานโคตรกุนซือหัวก้าวหน้าทศวรรษ 1980 อย่าง ไรนุส มิเชลส์ หรือ อาร์ริโก้ ซาคคี่ ฟันธงว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ จะสามารถขึ้นอยู่หิ้งเดียวกับท่านเหล่านั้นหากได้แชมป์ ชปล.2023

กุลลิท ร่วมคว้าแชมป์ ยูโร 1988 นาม ‘กังหนลมสีส้ม’ ที่มี มิเชลส์ เป็นเฮดโค้ช ส่วนระดับสโมสรซิว ยูโรเปี้ยน คัพ 2 ปีติดในเครื่องแบบ เอซี มิลาน ยุค ซาคคี่

เวลาที่ผ่านมากว่า 3 ทศวรรษพิสูจน์ว่ากุนซือทั้งสองท่านคือผู้มาก่อนกาล ไอเดียการสร้างทีมหลายอย่างเป็นแรงบันดาลใจให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนรุ่นหลังต่อยอด 

จุดเด่นดังกล่าวอดีตกองหลังวัยแซยิดมองว่ามีอยู่ในตัว เป๊ป เต็มเปี่ยมทั้งวิธีการเล่นบิวต์อัพจากปากประตู ที่กลายเป็นเทรนด์ จนวิวัฒนาการสู่ 3-2-2-3 โคตรเพรสซิ่ง ขาดแค่การสร้างประวัติศาสตร์แชมป์ชปล.สมัยแรกแก่ ‘เรือใบสีฟ้า’ เท่านั้น 

“10 มิ.ย.ยังนครอิสตันบูล ในที่สุด กวาร์ดิโอล่า จะสามารถลบคำสบประมาทว่าไม่มีปัญญาคว้าแชมป์ชปล.หากปราศจาก ลิโอเนล เมสซี่ ได้สักที” คอลัมน์ผ่าน ‘เดอ เทเลกราฟ’ 

เป๊ป ได้แชมป์ชปล.ฐานะกุนซือ 2 ครั้งที่ บาร์เซโลน่า แต่จากนั้นล้มเหลวฐานะ บาเยิร์น มิวนิค และ ซิตี้ ก็โดนค่อนขอดเพราะไร้สตาร์อาร์เจนไตน์

เอาจริงๆเขาสมควรได้เกียรติยศสูงสุดเพราะจัดเป็นโค้ชหัวก้าวหน้า เคียงข้าง ไรนุส มิเชลส์ หรือ อาร์ริโก้ ซาคคี่  ทุกที่ซึ่ง เป๊ป กุมบังเหียนล้วนฝากฝีมืออย่างสง่างาม”


“เสียงชื่นชมมีมาตั้งแต่ บาร์ซ่า, บาเยิร์น หรือกับ ซิตี้ ที่อาจมี โรแบร์โต้ มันชินี่ เริ่มต้นความสำเร็จไว้ แต่สิ่งที่ กวาร์ดิโอล่า ทำให้ดีกว่าคือวิธีการเล่นฟุตบอลอันน่าติดตาม” 

“หวังว่าเขาจะเป็นผู้ชนะที่ตุรเคียเหนือ อินเตอร์ มิลาน จะได้อุดปากพวกจ้องจับผิด” 

“อย่างไรก็ตามห้ามประเมินค่าทีมจากอิตาลีต่ำเกินไป”

“แล้วขอร้องว่าอย่าไปคิดอะไรให้ซับซ้อนเกินเหตุเหมือนนัดชิงฯ หรือรอบรองฯ ซีซั่นก่อน อะไรที่ดีอยู่แล้วก็คงไว้อย่างชุด 11 ตัวจริงเกมปราบ บาเยิร์น และ เรอัล มาดริด”

เอเชี่ยน แฮนดิแคป แมนฯ ซิตี้ ต่อลูกควบลูกครึ่ง-10, สกอร์รวมสองลูกควบสองลูกครึ่ง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด