:::     :::

ลาปอร์ต้ารอปรับโฉมคัมป์นูเป็นสังเวียนดีสุดในโลก

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2566
348
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ยืนยันว่าสโมสรจะเนรมิตให้ สปอติฟาย คัมป์ นู เป็นสนามดีที่สุดในโลกหลังการปิดปรับปรุงขนานใหญ่ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์นี้

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า กล่าวถึงการปิดปรับปรุง สปอติฟาย คัมป์ นู เพื่อทำให้เป็นสังเวียนดีที่สุดในโลกและเตรียมสำหรับการฉลองครบรอบ 125 ปีของสโมสร ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'ประวัติศาสตร์ 123 ปีของ บาร์ซ่า สามารถนิยามได้หลายอย่าง หนึ่งคือการเดินทางจากสนาม เลส กอร์ตส์ ไปจนถึงการเปิดตัวของ คัมป์ นู ในปี 1957' ลาปอร์ต้า เกริ่นนำ

ประธานบาร์ซ่ายังพูดถึงมรดกของ คัมป์ นู และยังคงเป็นให้ความเคารพต่อไป โดยกล่าวว่า 'มันเป็นวิหารและป้อมปราการของเรา ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องการให้มันอยู่ที่นี่ต่อไป ในละแวกบ้านของเรา เลส กอร์ตส์ ตั้งแต่ปี 1923 และในเมืองของเรา บาร์เซโลน่า มันเป็นความฝันร่วมกันและเป็นมรดกสำหรับลูกหลานของเรา'

ลาปอร์ต้า ยังกล่าวถึงโครงการของ เอสไป บาร์ซ่า โดยเปรียบเทียบกับโอลิมปิกเกมส์ที่ บาร์เซโลน่า ในปี 1992

'การปรับปรุงสนาม คัมป์ นู ของ สปอติฟาย เป็นงานสำคัญที่สุดในเมืองนับตั้งแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก' 

การปิด คัมป์ นู เพื่อปรับปรุงตลอดฤดูกาล 2023-2024 นั่นทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องเช่าสนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในมอนต์จูอิคเป็นสังเวียนเหย้าในซีซั่นหน้า แต่สนามดังกล่าวมีความจุเพียง 55,000 คน

'เราต้องเริ่มกระบวนการก่อสร้าง เราจะกลับมาและทำให้แข็งแกร่งขึ้น และเราจะทำเพื่อฉลองครบรอบ 125 ปีของเราในช่วงสิ้นปี 2024' ลาปอร์ต้า กล่าว

'มันจะเป็นสนามดีที่สุดในโลกในระดับสูงสุดของสโมสรดีที่สุดในโลก นั่นคือ เอฟซี บาร์เซโลน่า สนามแห่งนี้เป็นอดีตไปแล้ว เต็มไปด้วยความทรงจำ ความรู้สึก และฟุตบอลยามบ่ายที่ยอดเยี่ยม แต่ สปอติฟาย คัมป์ นู คืออนาคต'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})