:::     :::

ยูฟ่าอาจสั่งแบนบาร์ซ่าจากฟุตบอลยุโรปหนึ่งปี

วันศุกร์ที่ 02 มิถุนายน 2566
807
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า อาจเผชิญปัญหาทางการเงินหนักกว่าเดิมหากถูก ยูฟ่า สั่งแบนจากเวทียุโรปหนึ่งปีจากคดีคอร์รัปชั่น

'อาเบเซ' สื่อเมืองกระทิงรายงานเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า อาจสั่งลงโทษแบน บาร์เซโลน่า ออกจากการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นเวลาหนึ่งปีจากกรณีที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินให้บริษัทที่เชื่อมโยงกับผู้ตัดสินใจสเปน แม้ว่าทีมอาซูลกราน่าจะปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมายใดๆในเรื่องนี้ก็ตาม

บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จในสนามจากการคว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้ แต่ยังคงเป็นฤดูกาลที่วุ่นวายของทัพอาซูลกราน่าโดยเฉพาะการถูกกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่นที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินให้บริษัทที่เชื่อมโยงกับผู้ตัดสินใจสเปน หากพวกเขาถูกตัดสินว่าทำผิดในประเทศสเปนก็มีโอกาสถูกปรับตกชั้น 

ขณะที่ ยูฟ่า ก็อยู่ในระหว่างการสอบสวนเช่นเดียวกัน และตามรายงานจาก อาเบเซ ระบุว่าผู้ตรวจสอบของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป 2 คนส่งรายงานถึงองค์กรพร้อมสรุปว่าทีมอาซูลกราน่าควรถูกแบนออกจากฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้า 

ตามรายงานเพิ่มเติมระบุว่า อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธาน ยูฟ่า ได้เห็นรายงานดังกล่าวแล้วและกำลังรอการตัดสินใจเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปสามารถเลือกประกาศลงโทษ บาร์เซโลน่า ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอผลการตัดสินของกระบวนการยุติธรรมของสเปนในคดีนี้ 

หาก ยูฟ่า สั่งแบน บาร์เซโลน่า ออกจากเวทียุโรปหนึ่งปี นั่นจะทำให้ทีมอาซูลกราน่าเสียรายได้อย่างน้อย 50 ล้านยูโรบวกเงินเพิ่มเติมหากพวกเขาไปได้ไกลในการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด