:::     :::

ผีอาจตัดสินเรื่องขายทีมวีกนี้-ชีคคืนเกม

วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566
13,363
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สองผู้ประมูลตกเป็นข่าวว่ากำลังสรุปรายละเอียดข้อตกลงซื้อกิจการ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่การตัดสินใจที่รอคอยมาอย่างยาวนานเกี่ยวกับขายสโมสรคาดว่าจะมีขึ้นช่วงปลายสัปดาห์นี้

ทนายความที่เป็นตัวแทนของ ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี ของกาตาร์ และ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษกำลังเจรจากับ เรน กรุ๊ป ซึ่งเป็นทีมดูแลการซื้อขายครั้งนี้

ดูเหมือนว่า Ineos ของ แร็ตคลิฟฟ์ จะนำหน้าอยู่ แต่ เดลี่ เมล ก็เข้าใจดีว่าผู้แทนในนามของ ชีค จัสซิม ซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกคิดว่าพ่ายแพ้ไปแล้ว ตอนนี้กลับรู้สึกว่าพวกเขายังมีส่วนร่วมอย่างมากในเกมนี้หลังจากข้อเสนอที่ดีขึ้นในสัปดาห์ก่อน

แต่ละฝ่ายต่างหวังว่าจะได้รู้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าว่าตระกูล เกลเซอร์ จะเลือกใคร ก่อนการขายทีมจะเกิดขึ้น

คนของ แร็ตคลิฟฟ์ เจรจาขั้นสูงกับ เรน กรุ๊ป มาหลายสัปดาห์แล้ว แต่วงในก็เปิดเผยว่ามีบางอย่างที่ก้าวหน้าจากคู่แข่งของพวกเขาตามข่าวที่ปรากฎออกไปว่ามีกำหนดเส้นตายในวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกับข้อเสนอครั้งที่ 5 และครั้งสุดท้ายหากพวกเขายังไม่ได้รับการตอบสนองเหมือนเดิม

แม้เส้นตายนั้นจะผ่านไปแล้ว แต่ข้อเสนอซึ่งส่งตรงถึงตระกูล เกลเซอร์ และ เรน กรุ๊ป ก็ยังอยู่บนโต๊ะ

ข้อเสนอของ ชีค จัสซิม ซึ่งเชื่อว่ามีมูลค่า 5 พันล้านปอนด์ และมาพร้อมกับสัญญาว่าจะลงทุนเพิ่มเติมอีก 1 พันล้านปอนด์ ที่จะใช้คอนโทรลงานทั้งหมดของสโมสร

ข้อเสนอจาก Ineos จาก แร็ตคลิฟฟ์ อยู่ที่ราว 60 เปอร์เซ็นต์ และมาพร้อมกับข้อเสนอที่จะอนุญาตให้สมาชิกตระกูล เกลเซอร์ ซึ่งไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบจากแฟน ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในหุ้นของสโมสรต่อไป

แม้ว่าค่าใช้จ่ายเริ่มต้นจะน้อยกว่ามาก แต่การเสนอราคาของ Ineos นั้นถือว่าให้คุณค่ากับสโมสรสูงกว่าเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ช่องว่างดังกล่าวถูกมองว่าแคบลง และกลุ่มกาตาร์ก็รู้สึกว่าการตัดสินใจครั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าพวก เกลเซอร์ ซึ่งสร้างหนี้ให้กับ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เทคโอเวอร์ ในปี 2005 ต้องการขายหรืออยู่ในสถานะใด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด