:::     :::

โค้ชเซิร์บจะใส่ชื่อโยกิชแข่งเวิลด์คัพแต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกเอง

วันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566
379
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเวติสลาฟ เปซิช เฮดโค้ชบาสฯทีมชาติเซอร์เบียเปิดเผยว่าจะใส่ชื่อ นิโกล่า โยกิช เซนเตอร์ที่เพิ่งคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2023 อยู่ในโผเรียกตัวเพื่อร่วมทำศึกฟีบ้า เวิลด์ คัพ ช่วงซัมเมอร์ แต่ก็เปิดทางถอนหากเอ็มวีพี 2 สมัยมองว่าอยากพัก

โยกิช เพิ่งนำ นักเก็ตส์ คว้าแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ หนแรกประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ 47 ปีด้วยการปราบ ไมอามี ฮีต 4-1 เกมซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ พร้อมพาตัวเองคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าของรอบดังกล่าว 

ซึ่งหากเป็นปิดซีซั่นปกติฟร้อนต์คอร์ตวัย 28 ปีจะหายเข้ากลีบเมฆสู่ประเทศเซอร์เบียเพื่อพักผ่อนที่บ้านเกิดร่วมกับครอบครัว พร้อมดูแลม้าแข่ง แต่ในปีที่มีบาสฯชิงฯแชมป์โลกการจะปฏิเสธรับใช้มาตุภูมิแบบห้วนๆก็ขาดความสง่างาม 


ดังนั้นคงต้องรอความชัดเจนใน 3-4 สัปดาห์ข้างหน้าว่า โยกิช เอาด้วยไหมกับบาสฯเวิลด์ คัพ 2023 ขณะที่ เปซิช ก็ใส่ชื่อเขาในกลุ่มทีมชาติตามธรรมเนียม โดยยินดียอมรับทุกการตัดสินใจว่าจะไปล่าแชมป์ยังประเทศฟิลิปปินส์ด้วยกันไหม 

“โยกิช จะอยู่ในกลุ่มรายชื่อเรียกแสดงตัวเหมือนแคนดิเดตคนอื่นๆ” การเปิดปากผ่าน ‘สปอร์ตคลับ’

ผมภูมิใจในสิ่งที่ นิโกล่า โยกิช มีส่วนร่วมต่อสิ่งที่เขาทำแก่ เดนเวอร์, แก่ทีมเมต รวมถึงอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่ได้เห็นเหมือนผลการแข่งขันและแหวนแชมป์ เอ็นบีเอ”  

  อีกรายที่จะอยู่ในโผเรียกตัวคือ บ็อกดาน บ็อกดาโนวิช ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นแห่ง แอตแลนตา ฮอว์กส์ 

คุณก็ทราบว่าเขาเพิ่งเริ่มแข่งเคาะสนิมราว ..ปีก่อน ถึงตอนนี้ดีขึ้นแล้วโค้ชวัย 73 ปีเสริม

ก็อย่างเขาเคยบอกว่าเมื่อรู้สึกร่างกายกลับมาสมบูรณ์ จะกลับไปที่สหรัฐเพื่อตรวจอีกครั้งเพื่อขอคำแนะนำจากแพทย์เจ้าของไข้และนักกายภาพ

สิ่งสำคัญสุดคือหมอนั่นรู้สึกดีแล้ว” 

เวิลด์ คัพ 2023 แข่งระหว่าง 25 .. - 10 .. โดยเซอร์เบียอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ จีน, ปวยร์โต รีโก และ เซาท์ ซูดาน แข่งที่ฟิลิปปินส์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด