:::     :::

อัลบาพร้อมรับความท้าทายลุยพรีเมียร์ลีก

วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2566
738
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์ดี้ อัลบา ไม่ปิดกั้นโอกาสที่จะย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกหลังมีการสอบถามถึงบรรยากาศที่นั่นจากนักเตะที่เล่นเคยในอังกฤษ

จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายวัย 34 ปีเปิดเผยว่าเขาจะพิจารณาทุกข้อเสนอโดยเฉพาะจากพรีเมียร์ลีกที่กองหลังทีมชาติสเปนพร้อมเปิดรับความท้าทายใหม่ในอาชีพค้าแข้งเช่นกัน หลังเตรียมแยกทางกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'มีหลายครั้งที่ผมทำผิดพลาด ผมทำสิ่งที่ผมสามารถหลีกเลี่ยงได้ พูดในสิ่งที่ผมไม่ควรพูด และผู้คนก็วิจารณ์คุณเรื่องนั้น มันเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบคุณ เราทุกคนรู้ถึงความต้องการทางเศรษฐกิจ ผมพูดเสมอว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผม ผมมีมโนธรรมที่ชัดเจนเสมอ ผมทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมช่วยสโมสรในทุกช่วงเวลา และพวกเขาก็ช่วยผมมาตลอด'

'สโมสรรู้ดีถึงความพยายามที่ผมทำในบางช่วงเวลา หรือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ตอนนี้ พวกเขาให้โอกาสผมอยู่ต่อไปอีกปี มันจะง่ายมากที่จะทำ มันเป็นบ้านของผม แต่ผมคิดถึงสิ่งถูกต้องที่จะทำ สิ่งที่เที่ยงธรรม คือการก้าวไปด้านใดด้านหนึ่ง ไม่มีใครบังคับผม หลังจากผ่านไปหลายปี หลังจากคว้าแชมป์มาแล้วทั้งหมด คุณต้องเข้าใจว่าคุณกำลังจะไป แต่การตัดสินใจเป็นของผม โดยไม่มีใครบอกผมว่าต้องทำอะไร สโมสร, ท่านประธาน พวกเขาให้โอกาสผมเลือก ผมได้รับสิทธิ์นั้นแล้ว'

อัลบา ปิดฉากอาชีพค้าแข้ง 11 ปีกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งเท่ากับ 18 ปีกับสโมสรเมื่อนับรวมตอนที่เขายังอยู่กับทีมเยาวชน ตอนนี้แบ็กซ้ายวัย 34 ปีกำลังมองหาบ้านใหม่ของเขา ซึ่งเป็นไปได้ทั้งในสเปน, ซาอุดิอาระเบีย หรือแม้แต่การย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ เพื่อเล่นร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี่ อีกครั้ง แต่ อัลบา ไม่ปิดกั้นการเปิดรับความท้าทายในอังกฤษเช่นกัน

'คุณเห็นพรีเมียร์ลีก บรรยากาศที่นั่น ผมได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมในทีมชาติที่เคยเล่นที่นั่น และพวกเขาบอกว่าอังกฤษมีความพิเศษ ผมมีความคิดอยู่เสมอว่า 'สักวันหนึ่งอาจจะ' แต่ผมมักจะโฟกัสไปที่ บาร์เซโลน่า และลีกสเปน'

'ดังนั้น ผมจึงไม่คิดถึงลีกอื่นเลย แน่นอน (ตอนนี้ผมต้องไปแล้ว) แต่ผมต้องดูว่าทีมไหนต้องการตัวผมก่อน แล้วจากนั้น ผมจะเปิดรับข้อเสนอทุกประเภท ทั้งในยุโรป นอกยุโรป ไม่ว่าผมจะไปที่ไหน เราจะสบายดี แต่มันไม่ง่าย ผมต้องการชั่งน้ำหนักทุกอย่าง' อัลบา กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด