:::     :::

เชเฟรินไม่กังวลพลังดูดนักเตะจากลีกซาอุฯ

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566
464
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ยังไม่มีความกังวลต่อพลังอำนาจทางการเงินของสโมสรซาอุดิอาระเบียที่ดูดผู้เล่นชั้นนำไปจากลีกยุโรป

อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือ ยูฟ่า เปิดเผยกับ 'NOS' สื่อเมืองกังหันลมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเขาไม่มีความกังวลกับพลังดูดของลีกซาอุดิอาระเบียในการสั่นคลอนความมั่นคงของลีกยุโรป 

หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ ในช่วงปลายปีที่แล้วได้เปลี่ยนโฉมหน้าของลีกซาอุดิอาระเบีย ก่อน อัล อิตติฮัด จะทุ่มค่าจ้างก้อนโตดูด คาริม เบนเซม่า จาก เรอัล มาดริด เข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ และกำลังจะมีนักเตะชื่อดังอีกหลายคนย้ายมาเพิ่มเติมในอนาคต แต่ เชเฟริน มองว่านั่นไม่ใช่เรื่องที่สโมสรในยุโรปควรกังวล 

'นักเตะต้องการชนะการแข่งขันดีที่สุด และพวกเขาอยู่ในยุโรป การเดินหน้าช้อปปิ้งจะไม่ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของซาอุดิอาระเบีย'

'บอกผมหน่อยว่านักเตะระดับท็อป อายุยังน้อย และใครที่ไปซาอุดิอาระเบียบ้าง? นักเตะดีที่สุดในยุโรปไป ซาอุดิอาระเบีย เพื่อรับเงินมากขึ้นในช่วงท้ายอาชีพของพวกเขา' เชเฟริน กล่าว

ประธานยูฟ่ายังได้พูดถึงเพดานเงินเดือนที่เป็นไปได้เป็นครั้งแรกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง เชเฟริน ยืนยันว่าการพูดคุยในหัวข้อนี้มีความคืบหน้าไปด้วยดี

'เกือบทุกสโมสรที่ผมเคยพูดคุยเห็นด้วยกับเรื่องนั้น เราไม่สนใจ 2 หรือ 3 สโมสรที่มีทรัพยากรจำกัด ไม่เช่นนั้นการแข่งขันของเราจะไม่สำคัญอีกต่อไป'

ทว่าด้วยข่าวที่ว่า รูเบน เนเวส มิดฟิลด์วัย 26 ปีของ วูล์ฟแฮมป์ตัน กำลังจะมุ่งหน้าไปลีกซาอุดิอาระเบียเพื่อค้าแข้งกับ อัล ฮิลาล อาจขัดแย้งกับมุมมองของ เชเฟริน ที่คิดว่านักเตะหนุ่มที่ยังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพค้าแข้งไม่มีความคิดที่จะย้ายมารับทรัพย์ก้อนโตในดินแดนตะวันออกกลาง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด