:::     :::

เป๊ปเผยชาบีได้รับข้อมูลผิดเกี่ยวกับกานเซโล่

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566
1,852
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ ยืนยันว่า ชาบี เอร์นานเดซ ได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ ชูเอา กานเซโล่ เนื่องจาก บาร์เซโลน่า ไม่เคยยื่นข้อเสนอถึงทีมเรือใบเพื่อยืมตัวฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ เปิดเผยว่า ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับ ชูเอา กานเซโล่ ที่ทีมอาซูลกราน่าพลาดโอกาสเซ็นสัญญากับฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสในช่วงเดือนมกราคม ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ชาบี เคยกล่าวผ่านสื่อว่า แมนฯซิตี้ ปิดกั้นความพยายามในการเซ็นสัญญากับ กานเซโล่ ของ บาร์เซโลน่า ก่อนนักเตะจะย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด 70 ล้านยูโร แต่ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าทีมเรือใบไม่เคยได้รับข้อเสนอใดๆจากทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่า 

'ชาบี ได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง มันห่างไกลจากความเป็นจริง เราตัดสินใจให้ ชูเอา ย้ายออกไป และเราไม่สนใจว่าเขาจะย้ายไป ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมคู่ปรับร่วมเมืองหรือไม่' เป๊ป ชี้แจง

'ผมไม่ได้บอกว่าเขาถูกหลอก แต่ผมกำลังบอกว่าเขาถูกหลอก เขาไป บาเยิร์น เพราะ บาเยิร์น ต้องการตัวเขา เราไม่ได้รับข้อเสนอใดๆจาก บาร์ซ่า'

หลังจากพลาดการคว้าตัว กานเซโล่ ในเดือนมกราคม แต่มีรายงานว่าทีมอาซูลกราน่ามีความพยายามที่จะดึงฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ ทว่าสถานการณ์คล้ายก่อนหน้านี้ เนื่องจาก อาร์เซน่อล พร้อมที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะแบบถาวร 

กวาร์ดิโอล่า ยังพูดถึงความก้าวหน้าของ บาร์เซโลน่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ชาบี โดยระบุว่าพวกเขามาถูกทางแล้วและสามารถประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปในอนาคต

'ชาบี และ มาเตว อาเลมานี่ รู้ดีกว่าผมในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เมื่อคุณคว้าแชมป์ ลา ลีกา คุณคือทีมดีสุด และในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อมาถึงรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขามีอาการบาดเจ็บมากมายในเกมป้องกัน และนั่นเป็นจุดแข็งที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการตัดสินใจ (ผู้ตัดสิน) ในสนามที่ อินเตอร์ ด้วย'

'เราเป็นแชมเปี้ยนส์ เพราะผู้เล่นพลาดในระยะ 3 เมตรหน้าผู้รักษาประตู นั่นเป็นเหตุผลที่ตอนนี้เราพูดว่าเราดีที่สุด' เป๊ป กล่าวเสริม 'ใช้เวลากี่ปีในการคว้าชัยชนะครั้งแรก? เราใช้เวลาไม่นาน ให้เวลาพวกเขาหน่อยเถอะ'

'สโมสรรู้ดีว่าต้องทำอะไรเพื่อก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น' 

เมื่อพูดถึงปัญหาทางการเงินที่ บาร์เซโลน่า กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน กวาร์ดิโอล่า มองว่าเป็นการทำผิดพลาดของผู้รับผิดชอบก่อนหน้านี้ ในขณะที่เขายังยกย่อง โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรคนปัจจุบันที่พยายามทำสิ่งที่ถูกต้อง

'มันไม่ใช่ปัญหาของ ซิตี้ หรือ เปแอสเช, บาร์ซ่า ใช้เงินไป 400 ล้านยูโรในการซื้อนักเตะ 3 ครั้ง มันเป็นปัญหาที่สร้างโดยคนที่เคยดูแลสโมสรก่อนหน้านี้'

'เขา (ลาปอร์ต้า) กำลังพยายามอย่างหนัก ไม่มีใครคิดถึงการสร้างทีมเหมือนที่เขาทำและคว้าแชมป์ ลา ลีกา' 

เมื่อพูดถึง ชาบี, กวาร์ดิโอล่า คาดหวังว่าเทรนเนอร์วัย 43 ปีจะอยู่กับสโมสรไปอีกนาน ก่อนที่คนอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ จะมารับตำแหน่งแทนในอนาคต หากอดีตกัปตันทีมบาร์ซ่าเบนเข็มสู่การเป็นเทรนเนอร์

'บาร์เซโลน่า มีเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมที่รู้จักสโมสร เขาคว้าแชมป์ ลา ลีกา และผมหวังว่าเขาจะอยู่ต่อไปอีกนาน เมื่อเขาตัดสินใจว่าเวลาของเขาสิ้นสุดลง สำหรับผมแล้ว เวลาในฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ของผมจบลงแล้ว'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด