:::     :::

เชลซีคอนเฟิร์มคว้าเอ็นกุนกูตกลงสัญญา6ปี

วันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566
1,050
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี ยืนยันการคว้าตัว คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ตัวรุกทีมชาติฝรั่งเศสมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก อย่างเป็นทางการแล้ว

เว็บไซต์ของสโมสร เชลซี ประกาศการได้ เอ็นกุนกู มาร่วมทัพในฤดูกาล 2023-24 หลังจากบรรลุข้อตกลงสัญญาระยะเวลา 6 ปี หรืออยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จนถึงปี 2029 และจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ สิงโตน้ำเงินคราม อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม เป็นต้นไป

"ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีม เชลซี มีความพยายามอย่างมากในการดึงผมมาสู่สโมสร และผมก็ตั้งตารอที่จะพบกับโค้ชใหม่ และเพื่อนร่วมทีมใหม่ และแสดงให้กองเชียร์ เชลซี ได้เห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างในสนาม"

"หลังจากลงเล่นใน ลีกเอิง และ บุนเดสลีกา ตอนนี้ผมต้องการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก หนึ่งในลีกฟุตบอลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ผมตื่นเต้นมากๆ กับความท้าทายในครั้งนี้ และจะภูมิใจที่ได้สวมเสื้อ เชลซี" เอ็นกุนกู กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

สำหรับ เอ็นกุนกู วัย 25 ปี ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ฉายแววโดดเด่นปีที่สามในบุนเดสลีกา ยิงไปรวมทั้งสิ้น 35 ประตูจาก 52 เกมในฤดูกาล 2021-22 และได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของบุนเดสลีกา และนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพในซีซั่นนั้น

ฤดูกาล 2022-23 เอ็นกุนกู ยังคงรักษามาตรฐานได้ดี แม้ประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยครั้ง ยิงไป 23 ประตูจาก 36 เกมรวมทุกรายการ พา แอร์เบ ไลป์ซิก จบอันดับ 3 และป้องกันแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ได้สองฤดูกาลติดต่อกัน

ทั้งนี้ สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ เคยรายงานไปตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในการจ่ายค่าฉีกสัญญา เอ็นกุนกู ที่ตัวเลข 60 ล้านยูโร และจะมีผลในช่วงซัมเมอร์ปี 2023


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})