:::     :::

อินฟานติโน่มั่นใจสโมสรโลกไปได้สวยแน่

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566
513
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า มั่นใจว่าการแข่งขัน ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รูปแบบใหม่ที่จะไปได้สวยและได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างแน่นอน

รูปแบบการแข่งขันเปลี่ยนแปลงจากการแข่งขันกัน 7 ทีมมาเป็น 32 ทีม โดยจะแข่งขันกันในทุก 4 ปีตามแบบของฟุตบอลโลก โดยครั้งแรกจะเริ่มต้นขึ้นในปี 2025 ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งทาง อินฟานติโน่ มั่นใจว่ารูปแบบการแข่งขันใหม่นี้จะเป็นที่นิยมอย่างแน่นอน

"ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2025 จะเป็นสุดยอดของฟุตบอลสโมสรชายอาชีพ และด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นพร้อมกับความสนในของคนในท้องถิ่นมากมาย, สหรัฐฯ จึงเป็นเจ้าภาพในอุดมคติในกับการเปิดการแข่งขันระดับโลกครั้งใหม่" อินฟานติโน่ กล่าว

"ด้วยสโมสรชั้นนำบางสโมสรที่ผ่านเข้ารอบแล้ว แฟนบอลจากทุกทวีปจะนำความหลงใหลและพลังของพวกเขามาสู่ สหรัฐฯ ภายในเวลาสองปี สำหรับก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะทำให้ฟุตบอลเป็นสากลอย่างแท้จริง"

สำหรับ ยูฟ่า จะได้สิทธิ์ทั้งหมด 12 สโมสร โดย 4 สโมสรมาจากแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกล่าสุดอย่าง เชลซี, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผู้ชนะการแข่งขันในปี 2024 ส่วนอีก 8 ทีมจะตัดสินโดยจัดอันดับค่าสัมประสิทธิ์ แต่จะไม่เกิน 2 สโมสรต่อประเทศ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด