:::     :::

ซาอุฯทาบ'ลาโอซ'เปาสเปนตัดสินเกมลีก

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566
301
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ ผู้ตัดสินชาวสเปนที่เพิ่งรีไทร์จาก ลา ลีกา หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาได้รับข้อเสนอจากลีกซาอุดิอาระเบีย

ลีกซาอุดิอาระเบียได้กวาดต้อนทั้งนักเตะและโค้ชจากยุโรปด้วยค่าจ้างระดับสูง และตอนนี้พวกเขากำลังมองหาผู้ตัดสินชั้นนำ โดยมีรายงานจากเรเลโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมาระบุว่าลีกตะวันออกกลางได้ยื่นข้อเสนอให้ อันโตนิโอ มิเกล มาเตว ลาโอซ เพื่อโน้มน้าวผู้ตัดสินชาวสเปนไปทำงานในลีกซาอุฯ 

ลาโอซ วัย 46 ปีลงตัดสินเกม ลา ลีกา ตั้งแต่ปี 2008 และเริ่มต้นตัดสินเกมของ ฟีฟ่า ในอีก 3 ปีถัดมา การทำหน้าที่ในสนามหลายครั้งของ ลาโอซ มักเป็นที่ถกเถึยงกันมากที่สุดในฟุตบอลสเปนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมักจะสร้างความเดือดดาลให้เจ้าหน้าที่สโมสรและกองเชียร์ตลอดช่วงเวลาที่เขาลงทำหน้าที่ในสนาม นอกจากนี้เขายังทำให้แฟนบอลจำนวนมากไม่พอใจระหว่างการตัดสินเกมรอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ เนเธอร์แลนด์ส

ตามรายงานระบุว่า ซาอุดิอาระเบีย ไม่ต้องการให้ ลาโอซ ลงตัดสินเกมเป็นครั้งคราวเหมือนที่เคยทำในฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังมอบหมายหน้าที่ให้เขาเป็นหัวหน้าโรงเรียนผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียด้วยการถ่ายทอดความรู้ของเขา 

ลาโอซ รีไทร์จากการทำหน้าที่ตัดสินเกม ลา ลีกา หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าเขาอาจจะลงตัดสินแบบแปลกๆในลีกซาอุดิอาระเบียก็ตาม แต่เชิ้ตดำวัย 46 ปีไม่ต้องการย้ายไปอยู่ที่นั่นแบบถาวร


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด