:::     :::

สเตอร์ลิ่งยกเครดิตเป๊ปขัดเกลาจนแจ่ม

วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561
971
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกจอมถล่มตาช่ายทีมชาติอังกฤษ ยกคุณงามความชอบกับฟอร์มเปล่งปลั่งในซีซั่น 2017-18 เหตุเพราะได้โค้ชดีอย่าง โจเซป กวาร์ดิโอล่า มาช่วยเจียระไน

แข้งวัย 22 กะรัต ทำประตูมากสุดในอาชีพนักเตะฤดูกาลนี้ที่ 20 ลูกจากทุกรายการ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีอีก 11 แอสซิสต์ เป็นตัวเต็งลุ้นตำแหน่งผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ 'พีเอฟเอ' 

ทั้งนี้ สเตอร์ลิ่ง ได้กล่าวขอบคุณ กวาร์ดิโอล่า บิ๊กบอสค่าย แมนฯ ซิตี้ ที่ช่วยขัดเกลา 

"เขาสอนให้เราเริ่มจากพื้นฐาน คุณจะเห็นการเล่นของทีมที่ต่อบอลจากแดนหลัง ซึ่งมันทำให้สปีดทีมเร็วขึ้น, ยกระดับคุณให้ดีขึ้นเพราะต้องใส่ใจกับทุกรายละเอียด - หากมีเพื่อนมาขอบอลในระยะ 2 หลา ก็จ่ายเลย - คือสิ่งที่โดนพร่ำสอน" 


สเตอร์ลิ่ง รับเป็นหนี้บุญคุณ กวาร์ดิโอล่า

เทคนิคการเล่นฐานะอดีตนักเตะก็เป็นอีกประการที่ สเตอร์ลิ่ง ยกให้เป๊ปเจ๋งจริง "หรืออย่างเวลาผมเลี่ยงบอลริมเส้น ก็จะใช้ข้างเท้าด้านนอก ทว่ามันทำให้ลดความเร็วของลูกลงไป"

"โค้ชเปลี่ยนแนวความคิดผมตั้งแต่เมื่อครั้งถูกสอนตอนอายุ 8 ขวบ ว่าให้เชิดร่างขึ้นมา มันจะช่วยในการจับจังหวะดีขึ้น รวมถึงความเร็ว เพียงรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ก็สามารถช่วยยกระดับผลงานได้จริงๆ" 

ปีเลือดผู้ดีจ่อจะได้สัมผัสแชมป์ลีกครั้งแรกในอาชีพกับ แมนฯ ซิตี้ พร้อมกันนั้นก็ถูกวางเป็นเสาหลักเกมรุกทีมชาติ อังกฤษ ในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด