:::     :::

มาโฮมส์ยกรีดมีความสำคัญของอาชีพตนเอง

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566
289
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แพทริค มาโฮมส์ ยกเฮดโค้ช แอนดี้ รีด เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในอาชีพของเขาจนกระทั่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ กล่าวยกย่อง แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ชวัย 65 ปีว่าเป็นเฮดโค้ชดีที่สุดตลอดกาลและมีส่วนสำคัญต่อการผลักดันให้เขาเป็นควอร์เตอร์แบ็กอย่างที่เป็นในทุกวันนี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

มาโฮมส์ เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นควอร์เตอร์แบ็กตัวจริงของ ชีฟส์ ภายใต้การดูแลของ  รีด โดยคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 2 สมัยและเอ็มวีพี ซูเปอร์ โบวล์ 2 ครั้ง เขายังคว้ารางวัลเอ็มวีพีเอ็นเอฟแอล 2 ครั้ง, ออล-โพร 2 สมัย และ โพร โบวล์ 5 ครั้ง พร้อมนำทัพหัวหน้าเผ่าเข้าถึงเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี 5 ครั้ง ซึ่งจอมทัพวัย 27 ปียกย่อง รีด ว่ามีความสำคัญต่อเส้นทางอาชีพ ฮอล ออฟ เฟม ของเขา

'เขามีความหมายต่อโลกทั้งใบสำหรับผม เขาเป็นคนดีที่สุด' มาโฮมส์ พูดถึง รีด 'เขาเป็นโค้ชดีที่สุด แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในโค้ชดีที่สุดตลอดกาล แต่เขาก็แค่หนึ่งคนที่ดีสุดตลอดกาล เขาเรียนรู้วิธีดึงประโยชน์สูงสุดจากผมทุกวัน เขาไม่ปล่อยให้ผมพึงพอใจกับที่ที่ผมอยู่ เขาสอนผมเป็นตัน'

'ไม่เพียงแค่ตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีการเป็นผู้นำ การเป็นพ่อที่ดีและการเป็นสามีที่ดี เขาให้ผมเป็นอย่างที่ผมเป็นในแต่ละวัน ผมคิดว่าถ้าผมได้ไปที่อื่น ผมคงต้องเรียนรู้วิธีเล่นตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กด้วยวิธีที่แตกต่างออกไป และเขาก็ให้ผมเล่นตำแหน่งควอร์เตอร์แบ็กในแบบที่ผมอยากเล่น ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเป็นควอร์เตอร์แบ็กประเภทที่แตกต่างในลีกนี้' มาโฮมส์ กล่าว

ถ้า มาโฮมส์ ไม่หลุดมาอยู่อันดับ 10 ซึ่งอยู่ในระยะที่ ชีฟส์ จะเลือกเข้าทีม หาก ชิคาโก้ แบร์ส เลือก มาโฮมส์ แทน มิตเชลล์ ทรูบิสกี้ เขาจะถูกโยนเข้ากองไฟเร็วเกินไป และอาจไม่ได้เป็น มาโฮมส์ เหมือนทุกวันนี้ 

แม้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 27 ปีจะประสบความสำเร็จมากมายในอาชีพของเขา แต่ มาโฮมส์ ยังมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและพัฒนาฝีมือของตนเองต่อไปในแต่ละวัน

'ผมคิดว่าทุกคนคิดถึงมรดกและวิธีที่พวกเขาจดจำได้ แต่ผมคิดว่าคุณต้องคิดถึงเรื่องนั้น และในขณะเดียวกันก็ประเมินทุกวันว่าคุณจะเก่งขึ้นได้อย่างไร' มาโฮมส์ กล่าว 'วิธีที่คุณสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดในแต่ละวัน แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่อาชีพของคุณจบลง คุณจะไม่เสียใจเลย'

'และผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่ผมพร่ำสอนเสมอว่าไม่ใช่เรื่องของความสำเร็จในวันนั้น มันเกี่ยวกับการไม่เสียใจเมื่อสิ้นสุดอาชีพของคุณ ผมคิดว่าถ้าคุณทำงานหนักทุกวันและใส่ทุกอย่างที่คุณมีลงในเกม เมื่อคุณมองย้อนกลับไปในช่วงท้ายอาชีพของคุณ ไม่ว่าคุณจะมีถ้วยรางวัลมากมายหรือมีแหวน ซูเปอร์ โบวล์ กี่วงก็ตาม คุณจะไม่เสียใจเลย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด