:::     :::

สื่อเผยบาร์ซ่าต้องเคลียร์เพดานเงินเดือน60ล้านยูโร

วันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2566
521
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดอาน ยังต้องรอให้ บาร์เซโลน่า เคลียร์เพดานเงินเดือนราว 60 ล้านยูโรเพื่อลงทะเบียนนักเตะใหม่เช่นเดียวกับ อินญีโก้ มาร์ตีเนซ ที่เซ็นสัญญากับทีมอาซูลกราน่าในช่วงหน้าร้อนนี้

'กาเดน่า โกเป้' สื่อเมืองกระทิงรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องเคลียร์เพดานเงินเดือนอย่างน้อย 60 ล้านยูโรเพื่อให้สามารถลงทะเบียนการเซ็นสัญญากับ อินญีโก้ มาร์ตีเนซ และ อิลคาย กุนโดอาน สองแข้งใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับ อินญีโก้ และ กุนโดอาน ที่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา และ แมนฯซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว แต่ด้วยข้อจำกัดทางการเงินทำให้สโมสรยังไม่สามารถลงทะเบียนสองนักเตะใหม่ในตอนนี้จนกว่าพวกเขาจะแก้ไขปัญหาเรื่องเพดานเงินเดือนที่เกินขีดจำกัดของ ลา ลีกา

ตามรายงานจาก 'กาเดน่า โกเป้' ระบุว่า บาร์เซโลน่า ต้องเคลียร์เพดานเงินเดือนอย่างน้อย 60 ล้านยูโรเพื่อการลงทะเบียน อินญีโก้ และ กุนโดอาน ซึ่งบีบให้ทีมอาซูลกราน่าต้องเร่งขายนักเตะเพื่อเงินจำนวนนั้นก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ 

บาร์เซโลน่า ขายสิทธิ์ 49 เปอร์เซ็นต์ของ บาร์ซ่า มีเดีย ในราคา 200 ล้านยูโร ทั้ง Orpheus Media และ Socios.com จ่ายเงินล่วงหน้า 10 ล้านยูโรให้ทีมอาซูลกราน่า และอีก 60 ล้านยูโรในเดือนมิถุนายน ก่อนพวกเขาจะขอเลื่อนการจ่ายเงินไปจนถึงเดือนธันวาคม แต่ บาร์เซโลน่า จึงต้องหาเงินจากส่วนอื่นเข้ามาทดแทนโดยเฉพาะการขายนักเตะ

อย่างไรก็ตามมันมีความยากเพิ่มขึ้นในการหาเงินดังกล่าวภายใต้ข้อกำหนดของ ลา ลีกา เนื่องจาก บาร์เซโลน่า จะสามารถใช้เงินได้เพียง 50 เปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ดังนั้นทีมอาซูลกราน่าจะต้องขายนักเตะรวมกันให้ได้ 120 ล้านยูโรเพื่อเปิดพื้นที่สำหรับการลงทะเบียน กุนโดอาน กับ อินญีโก้ 

จนถึงตอนนี้มีเพียง 'กาเดน่า โกเป้' เท่านั้นที่รายงานข้อมูลดังกล่าว แต่ บาร์เซโลน่า ยังไม่ยืนยันเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด หรือ ลา ลีกา จะบังคับใช้กฎตามที่พวกเขาพูดหรือมีการผ่อนปรนในอนาคตหรือไม่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด