:::     :::

รอสซี่อดีตแข้งผีประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566
522
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จูเซ็ปเป้ รอสซี่ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแขวนสตั๊ดแล้วในวัย 36 ปี หลังหมดสัญญากับ สปาล ในช่วงซัมเมอร์นี้

รอสซี่ อยู่กับ "ปีศาจแดง" ตั้งแต่สมัยเป็นแข้งเยาชวชนก่อนก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อครั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีม แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงจนย้ายไปเล่นกับหลายสโมสรทั้ง บียาร์เรอัล, ฟิออเรนติน่า, เจนัว, รีล ซอลท์ เลค และล่าสุดกับ สปาล กระทั่งประกาศอำลาสังเวียนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"วันนี้ผมประกาศอำลาจากเกมที่สวยงามนี้" รอสซี่ โพสต์ทาง อินสตาแกรม "มันเป็นการเดินทางที่ยากจะลืมเลือน! จากการวิ่งรอบสนามหลังบ้านในตอนเด็กๆ โดยมีลูกบอลอยู่ที่เท้าและมีพ่อเป็นโค้ช ไปจนถึงการเล่นฟุตบอลในระดับสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในสนามที่สวยงามที่สุดและเผชิญหน้ากับนักเตะ/ทีมที่ดีสุดในโลก... ผมรู้สึกขอบคุณไปตลอดชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้ ความฝันที่เป็นจริง ชีวิตของผมเติมเต็ม"

"สิ่งที่ผมต้องการคือการเป็นผู้เล่นดีที่สุดเท่าที่ผมจะเป็นได้ ผมทุ่มเททุกอย่างที่มี หลั่งเลือด หยาดเหงื่อและน้ำตาให้กับเกมนี้ ผมสามารถเดินออกจากเกมนี้อย่างสงบได้ โดยรู้ว่าผมทำทุกอย่างเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายนั้น"

"การเดินทางของผมไม่เหมือนใคร มีช่วงที่ยอดเยี่ยมและตกต่ำ ช่วงเวลาที่ตกต่ำเหล่านั้น (ส่วนใหญ่เกิดจากการบาดเจ็บ) ไม่เคยหยุดผม เป้าหมายของผมแข็งแกร่งกว่าอุปสรรคใดๆ ที่ขวางทาง ผมไม่เคยหยุดฝันเมื่อมีสิ่งที่ควบคุมไม่ได้เข้ามา ผมรักเกมนี้มากจนไม่มีวันยอมแพ้ นั่นคือเหตุผลที่ผมเขียนสิ่งนี้ด้วยใจที่หนักอึ้งแต่มีรอยยิ้มบนใบหน้า ผมภูมิใจที่ผมทำสำเร็จ"

"ถึงครอบครัวของผม... พวกคุณเสียสละและให้การสนับสนุนที่ไม่สิ้นสุดทำให้ผมมีพลังและความกล้าในการบรรลุสิ่งที่ผมไม่คิดว่าจะทำได้ ขอบคุณ"

"รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมทีมและสวมเสื้อของสโมสรของคุณ! ผมสวมมันอย่างภาคภูมิใจและทุ่มเทให้กับมันทุกเกม ขอบคุณที่ไว้วางใจในตัวผม"

"ถึงเพื่อนร่วมทีม... การต่อสู้มากมายร่วมกันในสนาม มีช่วงเวลาที่มหัศจรรย์มากมายร่วมกันนอกสนาม ขอบคุณที่เป็นคนสำคัญในอาชีพของผมที่ท้าทายให้ผมเป็นผู้เล่นดีที่สุดที่สามารถเป็นได้"

"สำหรับแฟนบอล เกมนี้จะขาดความสวยงามไม่เลยหากไม่มีพวกคุณ ทุกคนอยู่เคียงข้างผมตลอด 19 ปี ในอาชีพ เราแบ่งปันช่วงเวลาที่จะอยู่ตลอดไปในชีวิต! ขอบคุณ ผมจะคิดถึงเกมนี้อย่างมาก แต่ผมรู้ว่ามันถึงเวลาแล้ว สู่บทใหม่ของชีวิต"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด