:::     :::

เริ่มแล้วศึกอาเซียนดรีมยู14สานฝันฝึกทักษะทีมเจลีก

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2566
869
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เริ่มแล้ว!!! "JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023" ศึกดวลแข้งลีกเยาวชน สานฝันร่วมฝึกทักษะกับสโมสรชั้นนำภายใต้ J-League

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมน์  และองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) พร้อม มร.มาซาโอะ คิบะ (Mr. Masao Kiba) อดีตกัปตันทีมสโมสร กัมบะ โอซากา และประธาน JDFA ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 นำนักเตะเยาวชนจากประเทศไทย ญี่ปุ่น และในกลุ่มอาเซียน จำนวน 12 ทีม เข้าดวลแข้งลีคเยาวชน ในระหว่างวันจันทร์ที่ 24 ถึงวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ่ (VERSO International School) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของเยาวชนอาเซียน พร้อมคัดเลือกเยาวชนที่มีทักษะและฝีเท้าที่โดดเด่นไปเปิดประสบการณ์ฝึกทักษะกับสโมสรชั้นนำภายใต้ J-League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น 
ด้าน มร.มาซาโอะ คิบะ ประธาน JDFA  เปิดเผยว่า “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 แล้ว และเติบโตเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานด้วยการสนับสนุนและความเห็นชอบจากผู้คนหลายภาคส่วน ซึ่งแม้จะมีสถานการณ์ที่ยากลำบากเนื่องจากวิกฤตโคโรนา แต่ผมมีความเชื่อว่าทีมและผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียนจะมารวมตัวกันภายใต้หลังคาเดียวกัน และการต่อสู้ระดับสูงจะเริ่มต้นขึ้น ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ เราหวังว่าไม่เพียงแต่การแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศกับนักกีฬาจากประเทศต่างๆ เท่านั้น แต่มิตรภาพจะได้รับการหล่อเลี้ยง และนักกีฬาจะทำงานหนักร่วมกันซึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถเพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป” 
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” ในปีนี้ ได้รวมทีมฟุตบอลเยาวชนชั้นนำจากประเทศไทย ญี่ปุ่น และในกลุ่มอาเซียนเข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 12 ทีม โดยจับฉลากเพื่อแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 2 สาย คือ สาย A และ สาย B ซึ่งแต่ละสายประกอบด้วยทีมต่าง ๆ ดังนี้ 
สาย A จำนวน 6 ทีม ได้แก่ อัสสัมชัญ คอลเลจ ศรีราชา / การท่าเรือ เอฟซี / ภูเก็ต อันดามัน เอฟซี /  โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2023 /  ชลบุรี เอฟซี / กัมบะ โอซาก้า (ญี่ปุ่น)
สาย B จำนวน 6 ทีม ได้แก่ อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด / หนองบัว พิชญ เอฟซี / ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด /  เอเชียน่า ซอกเกอร์ สคูล (อินโดนีเซีย) / บางกอก คริสเตียน คอลเลจ / อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ (ญี่ปุ่น)
จากนั้นจะคัดเลือกทีมชนะแต่ละสายเข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นเป็น 3 เยาวชนที่คว้ารางวัลอาเซียนดรีมเพลเยอร์ (ASEAN Dream Player) จะได้มีโอกาสร่วมฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิดกับทีมสโมสรชั้นนำของ J-League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีรางวัลผู้เล่นดีเด่น Most Valuable Player และรางวัลผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยม Top Score Award อีกด้วย
ร่วมติดตามและให้กำลังใจเยาวชนไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเยาวชนอาเซียน “JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023” ในระหว่างวันที่ 24 ถึง 29 กรกฎาคมนี้ โดยรอบชิงชนะเลิศพร้อมพิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ ณ ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ่ (VERSO International School) เวลา 14.00  – 15.20 น. หรือทาง  www.facebook.com/JINTANU14ASEANDREAMFOOTBALL  
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด