:::     :::

"เบ็คส์"ขัดจิตผีเปลี่ยนเจ้าของยืดเยื้อมีแต่ผลเสีย

วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2566
9,872
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของร่วมแฟรนไชส์ อินเตอร์ ไมอามี แห่งเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ มองไปยังสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดว่าเสียโอกาสมหาศาลต่อความคาราคาซังเรื่องหาเจ้าของใหม่ที่ยืดเยื้อหลายเดือน

ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของปัจจุบันประกาศหาหุ้นส่วนทางทางยุทธศาสตร์ ดีความได้ว่าพร้อมขายสิทธิบริหารหากได้ข้อเสนอสุดงาม แต่หากตัวเลขไม่เป็นที่น่าพอใจอาจแค่ปล่อยหุ้นบางส่วนให้ 

ซึ่งที่ผ่านมา 2 กลุ่มที่ผ่านคุณสมบัติคือเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ จากสหราชอาณาจักรและ ชีค ยัสซิม แห่ง ยูเออี แต่ถึงตอนนี้ก็ไร้ความคืบหน้า 

ฐานะผู้สวมหัวโขนบริหารทีมฟุตบอลแล้วในวันนี้อย่าง ‘เบ็คส์’ จึงห่วงใย ‘ปีศาจแดง’ เพราะยิ่งได้ข้อสรุปเร็ว ก็สามารถขับเคลื่อนสร้างประโยชน์ได้ในหลายมิติ แต่พอทุกอย่างโดนแช่แข็งทุกการขยับตัวถูกจำกัด

“มองจากคนนอก, ฐานะแฟนบอลและอดีตนักเตะ ผมแค่ต้องการให้พวกเขาสะสางจบๆ มันต้องตัดสินใจได้แล้วเกี่ยวกับสิทธิเจ้าของสโมสร”  การเปิดปากผ่าน ‘ดิ แอธเลติค เอฟซี’


“ใครก็ตามที่มาขับเคลื่อนสโมสรของคุณ ก็ย่อมต้องการให้พวกเขาทำมันอย่างมีอารมณ์ร่วม, มีส่วนร่วม, ตัดสินใจอย่างเหมาะสม, ดึงแข้งให้ถูกฝาถูกตัวและอัดฉีดแก่สโมสร” 

“เพราะสโมสรจำเป็นต้องถูกต่อท่อน้ำเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นพัฒนาศูนย์ฝึก, อัฒจันทร์หรือพื้นสนามแข่ง … เหล่านั้นคือเรื่องใหญ่ที่ต้องลงมือทำ การเปลี่ยนจำเป็นต้องเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเห็นทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ทำอะไรลงไปบ้าง” 

“คิดเหมือนกันว่าตระกูล เกลเซอร์ ควรไปได้แล้วเพราะเป็นสิ่งที่แฟนบอลต้องการ” 

“ยืดเยื้อคุณจะเสียฐานแฟนบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสโมสรอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หากปล่อยสาวกเดนตายหลุดมือ ก็ยากที่จะดึงพวกเขากลับมา”  

ทั้งนี้ เบ็คแฮม ไม่ปิดโอกาสการมีส่วนร่วมบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด หากถูกเจ้าของใหม่ทาบทาม แล้วไม่กระทบต่องานหลักดูภาพรวมแฟรนไชส์แห่งเซาท์ บีช รัฐฟลอริดา 

“ณ เวลานี้ที่ อินเตอร์ ไมอามี ผมมีเรื่องให้ต้องทำมากมายก่ายกอง โฟกัสทั้งหมดอยู่ที่นี่ ทุกเรื่องมันคือธุรกิจที่เราบริหาร”  ตำนานเบอร์’#7 ของ ‘ปีศาจแดง’ เสริม 

“เรื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่มีการทาบทามเข้ามา ลึกก็อยากมีส่วนร่วมใดสักอย่างต่อสโมสร ยูไนเต็ด มีความหมายอย่างที่สุดต่อผม อยากเห็นความก้าวหน้า” 

“แต่ใครจะรู้? เราอาจได้เห็นอะไรเกิดขึ้นในอีก 2-3 สัปดาห์ หรือหลักเดือนจากนี้”

“หวังว่าจะมีการตัดสินใจเกิดขึ้น เอาผมได้มีส่วนร่วมไม่ว่าบทบาทไหน หรือต่อให้ไม่มีเอี่ยว ผมก็ยังเป็นแฟนบอล ยูไนเต็ด และทำในแบบเดียวกับที่สาวกคนอื่นๆทำ - เปิดหน้าจอแล้วดูทีมรักแข่ง” 

ผลผลิตจากทีมเยาวชนคลาส 1992 ร่วมคว้า 6 แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 2 เอฟเอ คัพ, 1 แชมเปี้ยนส์ ลีก และ 1 อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ ฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด