:::     :::

โครสเผยถึงความประทับใจต่อกูเลอร์

วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566
517
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โทนี่ โครส เผยว่าเขารู้สึกประทับใจกับสิ่งที่ อาร์ดา กูเลอร์ มิดฟิลด์วัยรุ่นชาวเติร์กแสดงให้เห็นในการฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับ เรอัล มาดริด

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ชาวเยอรมันของ เรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง อาร์ดา กูเลอร์ หลังมิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวเติร์กสร้างความประทับใจใน 2 สัปดาห์ของช่วงปรีซีซั่น แม้ว่าแข้งวัย 18 ปีจะมีอาการกล้ามเนื้อตึงจนพลาดการซ้อมบางเซสชั่นก็ตาม จากรายงานของมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'มันต้องบอกว่าเขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับวัยของเขา เขามีเท้าซ้ายที่ดีมาก และเขานำมันออกมาใช้บ่อยๆ เขายิงด้วยเท้าซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีเทคนิคที่ดีมาก โดยเฉพาะในพื้นที่แคบๆ ผมคิดว่าเขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ค่อนข้างดีและชาญฉลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอนาคต' โครส กล่าว

มิดฟิลด์ชาวเยอรมันยังกล่าวเตือนถึงกับดักที่ผู้คนมักจะตกหลุมรักผู้เล่นอายุน้อยพรสวรรค์สูงโดยง่าย แต่แข้งวัย 33 ปียอมรับว่า กูเลอร์ มีความคิดบางอย่างที่จะช่วยให้เขาก้าวต่อไปได้

'คุณต้องระมัดระวังเล็กน้อยกับความคาดหวังมากมาย พวกเขายังมีกับนักเตะหลายคนที่ในความเป็นจริงพวกเขาไม่ได้พบมันในภายหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสโมสรนี้ยังมีประเด็นอื่นๆที่จะตัดสินว่าใครจะประสบความสำเร็จหรือไม่ มันไม่ใช่แค่พรสวรรค์ เทคนิค และการทำประตูเท่านั้น'

'เขาเป็นหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์ที่มีคำถามว่า 'คุณทำแบบนั้นได้อย่างไร?' เขาต้องการเคล็ดลับและคำแนะนำ มีนักเตะอายุ 18 ปีหลายคนที่คิดว่าพวกเขาเก่งอยู่แล้วและไม่ต้องการคำแนะนำใดๆเลย แต่เขามีความคิดที่จะเรียนรู้' 

โครส ยังกล่าวเตือนถึงปัจจัยต่างๆมากมายที่อาจส่งผลเสียต่ออาชีพ โดยไม่คำนึงถึงพรสวรรค์แท้จริงที่พวกเขามี 'พวกเขามีความแข็งแกร่งทางร่างกายมากแค่ไหน? ผมจะจัดการกับความพ่ายแพ้ได้อย่างไร? ผมมีแนวโน้มที่จะบาดเจ็บมากแค่ไหน? ผมจะจัดการกับความกดดันในการเล่นที่สโมสรแบบนี้ได้อย่างไร? ผมมีบุคลิกอย่างไรในการอยู่กับทีมแบบนี้?'

'คำถามเหล่านี้เป็นคำถามที่ผมไม่สามารถแม้แต่จะเริ่มตอบได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมระมัดระวังกับคำเปรียบเทียบขั้นสูงมากมาย แต่ผมคิดว่าเขามีพรสวรรค์พิเศษในฐานะนักฟุตบอล' โครส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด