:::     :::

เผยค่าตัวฮอยลุนด์ไม่ถึงปีเพิ่มขึ้น5เท่า

วันอาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566
1,888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราสมุส ฮอยลุนด์ ย้ายจาก อตาลันต้า ไปยัง แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของพลพรรค ลา เดีย และหมายความว่าค่าตัวของเขาเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าในเวลาไม่ถึงปี และเพิ่มเป็น 42 เท่าในเวลา 18 เดือน

ตามรายงานจาก สกาย สปอร์ต อิตาเลีย เปิดเผยว่าค่าตัวที่ตกลงทางวาจาระหว่างทั้งสองทีมจบที่ 75 ล้านยูโร บวกโบนัสที่เกี่ยวข้องกับผลงานอีก 10 ล้านยูโร

นั่นทำให้ยอดรวมทะยานไปถึง 85 ล้านยูโร (72 ล้านปอนด์) ที่สโมสรจากพรีเมียร์ลีกต้องจ่าย

มันทำลายสถิติสโมสรก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยของเดิมเป็นการขาย คริสเตียน โรเมโร่ ไปให้ สเปอร์ส ในราคา 50 ล้านยูโรบวกโบนัสในปี 2021

ฮอยลุนด์ เติบโตอย่างโดดเด่น โดยเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 20 ปี ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และได้รับการเปรียบเทียบว่าคล้าย เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกดาวซัลโวของ แมนฯ ซิตี้

เขาผ่านอะคาเดมี่ของ บรอนด์บี้ และ โฮลเบ็ค ไปยัง โคเปนเฮเก้น ในปี 2017 จากนั้นเขาก็ถูกขายให้ สตวร์ม กราซ ในออสเตรีย เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 ด้วยค่าตัว 1.95 ล้านยูโร

ภายใน 7 เดือน เขาก็เพิ่มมูลค่าการย้ายทีมไปเป็น 17.2 ล้านยูโร ที่ อตาลันต้า จ่ายไปในเดือนสิงหาคม ปี 2022

ตอนนี้ ไม่ถึง 1 ปีหลังจากนั้น เขาถูกขายรวมมูลค่า 85 ล้านยูโร (72 ล้านปอนด์) ซึ่งมากกว่าที่ อตาลันต้า จ่ายไปในซัมเมอร์ที่แล้วถึง 5 เท่า

หากเราพิจารณาในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ฮอยลุยด์ ได้ทวีคูณมูลค่าการย้ายทีมของเขามากกว่า 42 เท่า จาก 1.95 ล้านยูโร เป็น 85 ล้านยูโร

อตาลันต้า ทำธุรกิจที่ไม่ธรรมดาในดีลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อ ฮอยลุนด์ ลงเล่นให้ทีมไปเพียง 34 นัด ทำได้ 10 ประตู และ 4 แอสซิสต์ จากทุกรายการ

จาก 34 เกมนั้นคือในเซเรีย อา และโคปปา อิตาเลีย เขาลงเล่นตัวจริงไปเพียง 20 เกมเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด