:::     :::

จอร์แดนขอบคุณแต่ไม่กล่าวลาฮอร์เน็ตส์

วันอาทิตย์ที่ 06 สิงหาคม 2566
500
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล จอร์แดน ขายหุ้นส่วนใหญ่ของ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ มูลค่ารวมราว 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐแก่กลุ่มทุนของ ริค ชนอลล์ และ เก็บ พล็อตกิ้น

ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงวัย 60 ปี กล่าวขอบคุณแต่ไม่กล่าวคำลา ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ หลังการขายหุ้นส่วนใหญ่ของเขาให้กลุ่มทุนที่นำโดย ริค ชนอลล์ และ เก็บ พล็อตกิ้น สิ้นสุดลง แต่อดีตดาวดัง ชิคาโก้ บูลล์ส ยังคงถือหุ้นส่วนน้อยต่อไป ตามรายงานจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

จอร์แดน ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงเมืองชาร์ล็อตต์เพื่อขอบคุณพวกเขาสำหรับการสนับสนุนตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และสัญญาว่านี่จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาจะได้พบเจอเขา

'เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นเจ้าของส่วนใหญ่ของ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ โอกาสที่จะเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ เอ็นบีเอ ในรัฐบ้านเกิดของผมและเมืองที่ผมรักคือความเป็นจริง'

'ในฐานะที่ เก็บ พล็อตกิ้น และ ริค ชนอลล์ และกลุ่มเจ้าของของพวกเขา ตอนนี้เข้ามามีอำนาจควบคุมในทีม และผมเปลี่ยนมาเป็นเจ้าของส่วนน้อย ผมอยากจะขอบคุณแฟนๆ ฮอร์เน็ตส์ สำหรับความรักและความทุ่มเททั้งหมดที่คุณแสดงต่อแฟรนไชส์นี้และต่อผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา เรามีช่วงเวลาที่น่าจดจำร่วมกัน รวมถึงช่วงเวลาที่ท้าทาย แต่คุณยังคงมุ่งมั่นกับเราตลอดมา แม้ว่าเราจะไม่ประสบความสำเร็จในสนามอย่างที่ผมและพวกคุณหลายๆคนน่าจะชอบ แต่ผมรู้รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เราทำสำเร็จในฐานะองค์กร'

จอร์แดน ซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของแฟรนไชส์ในปี 2010 ด้วยเงินจำนวน 275 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างที่เขาอยู่ในตำแหน่ง ทีมมีฤดูกาลที่ชนะเพียงไม่กี่ซีซั่น และเข้ารอบเพลย์ออฟเพียง 2 ครั้ง แต่เขานำชื่อ ฮอร์เน็ตส์ หวนคืนสู่ ชาร์ล็อตต์ อีกครั้ง หลังจากผ่านไป 10 ปีในฐานะ บ็อบแคทส์ ที่เขาบอกว่านั่นมีความหมายมากสำหรับเขาและต่อชุมชน

'ผมจะไม่มีวันลืมความตื่นเต้นเมื่อเรานำชื่อ ฮอร์เน็ตส์ กลับสู่บ้านที่ถูกต้องใน ชาร์ล็อตต์ รวบรวมประวัติศาสตร์และฐานแฟนคลับของทั้ง ฮอร์เน็ตส์ ดั้งเดิมและ บ็อบแคทส์ เข้าด้วยกัน แฟนๆของเราบอกเราว่าสิ่งนี้สำคัญเพียงใด และการสนับสนุนและความกระตือรือร้นในระดับที่น่าทึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงจุดยืนของพวกเขา'

แม้ จอร์แดน จะยอมรับว่าทีมไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เขาคาดหวังไว้ในช่วงเวลาที่เป็นเจ้าของอทีม แต่ตำนานยัดห่วงวัย 60 ปี กล่าวว่าเขาภูมิใจอย่างยิ่งกับงานชุมชนทั้งหมดที่ทีมทำภายใต้การดูแลของเขา 

'หนึ่งในลำดับความสำคัญแรกเริ่มของผมคือการให้ความสำคัญกับการสนับสนุนความต้องการของชุมชนที่หลากหลาย เช่นเดียวกับที่เราขอให้ชุมชนสนับสนุนทีมของเรา จากความพยายามบรรเทาทุกข์จากพายุเฮอริเคนและโควิด-19 ไปจนถึงเสาหลักของชุมชนในด้านการศึกษา, ความอดยาก, การทหาร และสุขภาพ ฮอร์เน็ตส์ สปอร์ตส์ แอนด์ เอ็นเทอเทนเมนต์ เป็นแนวหน้าในการสนับสนุนภูมิภาคนี้และเพื่อนบ้านของเราในยามที่ต้องการ'

จอร์แดน ได้ขายหุ้นส่วนใหญ่ของเขาด้วยมูลค่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ปิดท้ายจนหมายโดยบอกว่าเขาตั้งตารอความท้าทายใหม่ๆ แต่มีแผนที่จะกลับมามีส่วนร่วมกับ ฮอร์เน็ตส์ อีกครั้งในอนาคต

'แม้ว่าความรักของผมที่มีต่อเกมบาสเกตบอลและ เอ็นบีเอ จะยังคงแข็งแกร่ง แต่ตอนนี้มันเป็นเวลาเหมาะสมที่ผมจะมอบบังเหียนและโฟกัสไปที่ครอบครัว ความสนใจส่วนตัวผม และความท้าทายใหม่ๆ ผมตื่นเต้นที่จะได้เห็นอนาคตที่จะเกิดขึ้น และตั้งตารอที่จะสนับสนุนทีมและชุมชนในบทบาทใหม่ของผมในอีกหลายปีข้างหน้า'

'นี่คือคำขอบคุณ ไม่ใช่คำอำลา เพราะรัฐนอร์ทแคโรไลน่า เมืองชาร์ล็อตต์ และ ฮอร์เน็ตส์ จะมีสถานที่พิเศษในใจผมเสมอ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด