:::     :::

เลนเนิร์ดเผยใกล้กลับมาสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2566
219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แชคิลล์ เลนเนิร์ด ไลน์แบ็กเกอร์ของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส เปิดเผยว่าเขาใกล้กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยอีกครั้ง

แชคิลล์ เลนเนิร์ด เอาท์ไซด์ไลน์แบ็กเกอร์วัย 28 ปีของ อินเดียนาโพลิส โคลท์ส ยอมรับว่าระหว่างการบำบัดฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บเคยรู้สึกถึงความไม่มั่นใจว่าจะกลับมาได้ลงสนามได้อีกหรือไม่ ก่อนจะยืนยันว่าตอนนี้เขาใกล้จะกลับมาสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์อีกครั้ง ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

'มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่ได้ออกมาที่นี่และเพียงแค่ได้รับการติดต่ออย่างเต็มที่และเพิ่งกลับเข้าสู่องค์ประกอบของการเล่นฟุตบอล' เลนเนิร์ด กล่าวกับ สเตซี่ย์ เดลส์ ผู้สื่อข่าวเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 'มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน และผมก็มีความสุขและตื่นเต้นที่ได้ออกมาที่นี่และเล่นให้ทีมนี้'

เลนเนิร์ด พลาดช่วงแรกของฤดูกาลล่าสุดในขณะที่ทำกายภาพบำบัดจากการผ่าตัดหลังในช่วงปิดฤดูกาล ก่อนหวนคืนสนามในสัปดาห์ที่ 4 และต้องเผชิญปัญหาคอนคัสชั่นและจมูกหักทันที นั่นทำให้เขาพักเพิ่มอีก 3 สัปดาห์ จากนั้น เลนเนิร์ด กลับมาลงเล่นอีก 2 เกมในเดือนตุลาคม ก่อนปัญหาที่หลังจะรบกวนเขาอีกครั้งจนต้องเข้ารับการผ่าตัดและถูกส่งเข้าบัญชีบาดเจ็บตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาล ปิดฉากซีซั่น 2022 ด้วยการลงเล่นเพียง 74 สแน็ปใน 3 เกม ทำ 8 แท็คเกิ้ลและ 1 อินเตอร์เซปน์

อดีตดราฟท์รอบ 2 คลาส 2018 แทบไม่มีการบาดเจ็บจากการลงเล่น 4 ปีแรกในอินเดียนาโพลิส เขามีชื่อติด โพร โบวล์ 3 สมัย และ ออล-โพร 3 สมัย รวมถึงผู้เล่นรุคกี้เกมป้องกันยอดเยี่ยม ก่อนจะเผชิญความยากลำบากเนื่องจากการบาดเจ็บ โดยมีจุดหนึ่งระหว่างการฟื้นฟูร่างกายที่ไลน์แบ็กเกอร์วัย 28 ปียอมรับว่าเขาไม่แน่ใจว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกหรือไม่ 

'ไม่สามารถยกน่องได้ แค่รู้สึกเจ็บปวดทุกเช้าเมื่อคุณตื่นนอน ก้มตัวไม่ได้ ยกไม่ได้ บิดตัวไม่ได้ ดังนั้นคุณจึงมีความคิด' เลนเนิร์ด เผย 'แต่คุณแค่ต้องทำให้แน่ใจว่าคุณยังคงต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายทั้งหมดที่คุณกำลังประสบอยู่ และโฟกัสไปที่ชัยชนะ ชัยชนะเล็กๆน้อยๆ กำไรเล็กๆน้อยๆ ทุกวันอย่างแท้จริง และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมผ่านมันไปได้'

'มันยาก มีอารมณ์ร่วมมากมาย เครียดมาก ต้องผ่านความเจ็บปวดมามากโดยไม่รู้ตัวและมีหลากหลายอารมณ์ปนเปกัน ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาไหม ถ้าผมจะวิ่งเหมือนเดิม เล่นเหมือนเดิม ถ้าผมไม่เจ็บ และโชคดีที่ผมเอาแต่ก้มหน้า ทำตามแผน เชื่อมั่นในกระบวนการ และเชื่อมั่นในชายร่างใหญ่ที่ชั้นบน และโชคดีที่ผมอยู่ที่นี่เพียงเพลิดเพลินและโอบกอดทุกช่วงเวลา'

เลนเนิร์ด เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขารู้สึกว่าใกล้จะกลับมาฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ตอนนี้เขาสามารถโฟกัสไปที่การพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นและหาวิธีแก้ไขจุดออนในเกมของเขา

'มันเป็นเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่จะได้ไปยังสถานที่ที่มีนักกีฬามากที่สุดเท่าที่ผมสามารถทำได้ แล้วผมก็ต้องเป็นคนฉลาดที่สุดในสนามเพื่อให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งดีที่สุดสำหรับผมในการสร้างเพลย์' เลนเนิร์ด กล่าว 'ดังนั้น ศึกษาเทปให้มากขึ้น แค่พยายามเข้าใจว่าทีมกำลังจะทำอะไรและทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่จะสร้างเพลย์ และเข้าใจว่าบางทีผมอาจจะมีแนวโน้มช้า ดังนั้นผมจึงต้องเลือกมันในที่อื่น'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด