:::     :::

ฟุตซอลไทยติวเข้มปรับแทคติกรับอัฟกัน

วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2566
440
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฟุตซอลไทย ติวเข้มปรับแทคติกเตรียมรับมืออัฟกานิสถานที่มีนักเตะเทคนิคสูง เกมรอบรองฯศึกคอนติเนนตัลฯ วันที่ 11 ส.ค.นี้ ที่บางกอกอารีน่า ด้าน "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผจก.ฟุตซอลไทย ชม แข้งไทยเล่นด้วยความมุ่งมั่นและแทคติกที่โค้ชวางไว้ได้เยี่ยม พร้อมอัดฉีดเพิ่มเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ขณะที่ สราวุท ผลาพฤกษ์ กัปตันทีม รับ อัฟกานิสถานเทคนิคสูงแต่เชื่อทีมจะทำผลงานดีและผ่านเข้าชิงได้ ส่วน "มาจิด มอร์เตซาอี" กุนซืออัฟกานิสถาน ลั่น พร้อมผ่าด่านล้มเจ้าภาพทะลุเข้ารอบชิงให้ได้

ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยฟุตซอลไทยทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยสองนัดรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มเอ ไปพบกับ ทีมชาติอัฟกานิสถาน รองแชมป์กลุ่มบี
ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค.66 “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ นำนักเตะทั้ง 16 คน ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเน้นปรับแทคติกแก้ไขข้อผิดพลาดจากสองเกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะติวเข้มวิธีการเล่นแทคติกเพื่อใช้รับมือทีมชาติอัฟกานิสถาน ที่มีนักเตะความสามารถเฉพาะตัวที่ดีในรอบรองชนะเลิศ ทั้งในส่วนของเกมรุกและเกมรับ โดยใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง
ภายหลังการฝึกซ้อม “กัปตันบาส” สราวุท ผลาพฤกษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงสองเกมในรอบแบ่งกลุ่มและนัดที่จะพบอัฟกานิสถาน ว่า “สองเกมที่ผ่านมาทีมเป็นไปในทิศทางที่ดี ทุกคนได้โอกาสลงเล่นกันครบทั้งหมดถือเป็นการเรียกความมั่นใจและพิสูจน์ตัวเองในระดับนานาชาติได้ด้วย ทุกคนมีความสามารถที่ดีอยู่แล้วซึ่งเป็นสิ่งที่โค้ชเลือกพวกเขามา”
“เกมในรอบรองชนะเลิศที่จะต้องเจอกับอัฟกานิสถาน จะเป็นเกมที่ดีแน่นอนเพราะพวกเขาก็เป็นทีมระดับเอเชีย มีนักเตะที่ความสามารถเฉพาะตัวสูงแต่ก็เชื่อว่าทุกคนจะทำผลงานได้ดีเพื่อเก็บชัยชนะหากไม่เกร็งหรือตื่นสนามไปก่อน”
ขณะที่ “เจ้าโอ๊ต” อลงกรณ์ จันทร์พร ที่ทำแฮตทริกได้ที่เกมถล่มหมู่เกาะโซโลม่อน 10-1 เผยความรู้สึก ว่า “ก็รู้สึกดีใจที่สามารถทำแฮตทริกได้ ซึ่งเป็นแฮตทริกแรกในชีวิตที่เริ่มเล่นฟุตซอลมาทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ก็ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยให้ผมทำได้ ก็ขอมอบให้แฟนบอลทุกคนที่เข้าชมมาให้กำลังใจเรามาตลอด”
ส่วนทาง “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผจก.ฟุตซอลไทย กล่าวหลังเกมเอาชนะหมูเกาะโซโลม่อน 10-1 ว่า “ผู้เล่นสามารถเล่นได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงแรกอาจจะดูอึดอัดด้วยความที่นักเตะผสมกันระหว่างผู้เล่นเก่ากับดาวรุ่งหน้าใหม่ แต่เราก็ผ่านมาได้ ก็ต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลที่มาให้กำลังใจกันเต็มสนาม และด้วยหัวจิตหัวใจของนักกีฬาทำให้เราผ่านมาได้ เงินอัดฉีดนัดนี้จำนวน 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน้องๆนักฟุตซอล แต่เรื่องเงินไม่ใช่ส่วนสำคัญ สิ่งสำคัญที่สุดคือจิตวิญญาณความเป็นชาติไทยเล่นเพื่อคนไทยเพื่อเกียรติยศทั้งประเทศ”
ด้าน "มาจิด มอร์เตซาอี อับรูดี" กุนซือทีมชาติอัฟกานิสถาน เผยว่า “เราสามารถทำได้ตามเป้าในการเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ การเจอทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพเป็นงานยากแน่นอน พวกเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพสูงระดับท็อปเอเชีย และมีเสียงเชียร์จากแฟนบอลที่กระตุ้นได้ดี แต่เราก็มีแผนพร้อมที่จะรับมือและหวังว่าจะล้มไทยผ่านเข้ารอบชิงให้ได้”
สถิติพบกันครั้งล่าสุดของทั้งสองทีม เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 อัฟกานิสถาน เอาชนะ ไทย 3-2 ศึกฟุตซอล ยู-20 ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ประเทศอิหร่าน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
สำหรับการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ที่สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยโปรแกรมในวันที่ 11 สิงหาคม 2566 
รอบจัดอันดับ 5-6 
เวลา 14.00น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ โมซัมบิก 
รอบรองชนะเลิศ 
เวลา 16.30น. สาธารณรัฐเช็ก พบ เมียนมา 
เวลา 19.30น. ไทย พบ อัฟกานิสถาน 
วันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด