:::     :::

บาร์ซ่าตั้งเดโก้ทางการสวนทางอาเลมานี่เตรียมอำลาทีม

วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2566
394
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันการแต่งตั้ง อันแดร์ซอน เดโก้ เป็นผู้อำนวยการกีฬาอย่างเป็นทางการ

บาร์เซโลน่า ยืนยันการแต่งตั้ง อันแดร์ซอน เดโก้ อดีตมิดฟิลด์วัย 45 ปีเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่อย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี ขณะที่ มาเตว อาเลมานี่ จะก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลในวันที่ 2 กันยายนนี้หลังตลาดซัมเมอร์ปิดทำการ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เดโก้ เคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2004-2008 เข้ามาทำงานในบทบาทผู้อำนวยการกีฬาของทีมอาซูลกราน่าตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลัง จอร์ดี้ ครัฟฟ์ ก้าวลงจากตำแหน่งดังกล่าว ก่อนสโมสรจะประกาศแต่งตั้งอดีตมิดฟิลด์วัย 45 ปีอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมมอบอำนาจแบบเบ็ดเสร็จในการดำเนินการด้านฟุตบอลแก่อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส 

บทบาทการทำงานของ เดโก้ จะมีอำนาจเหนือกว่า อาเลมานี่ นั่นอาจเป็นแรงจูงใจที่ทำให้ผู้อำนวยการฟุตบอลวัย 60 ปีจะก้าวลงจากตำแหน่งในวันที่ 2 กันยายนนี้ แม้ว่าเขาจะได้รับเครดิตสำหรับการแก้ปัญหาเรื่องกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของสโมสรก็ตาม 

'เรามีทีมที่น่าทึ่ง มีผู้เล่นอายุน้อย เรามีอนาคตและเรามีปัจจุบัน ปีที่แล้วเราคว้าแชมป์ลีก และเราต้องเดินหน้าต่อไปในเส้นทางนี้และทำงานต่อไป' เดโก้ กล่าว

'การกลับมาที่สโมสรแห่งนี้เป็นสิ่งสวยงามสำหรับผม ตอนเด็กๆ ผมฝันจะเล่นที่นี่ และผมเติมเต็มความฝันนั้นด้วยการอยู่ที่นี่ในฐานะนักเตะ ผมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสร และตอนนี้ผมกลับมาพร้อมบทบาทที่สำคัญ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการกีฬา'

'ผมรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้และงานที่เกี่ยวข้อง แต่ผมมีความสุขกับโปรเจ็กท์ของท่านประธาน ตั้งแต่เริ่มต้น ผมได้รับความช่วยเหลือมากมายจากภายนอก และตอนนี้ผมจะทำอย่างเป็นทางการในแต่ละวัน และนั่นคือเหตุผลที่ผมมีความสุข บาร์ซ่า เป็นสโมสรที่สร้างผลงานได้เสมอ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด