:::     :::

เคนยิง-จ่ายเสือใต้เปิดซีซั่นบุกขยี้เบรเมน4-0

วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566
1,031
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดตัวในบุนเดสลีกาได้เยี่ยมด้วยการยิงประตูและแอสซิสต์พาทีมบุกชนะ แวร์เดอร์ เบรเมน 4-0 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

คู่เปิดสนามบุนเดสลีกา บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าต้องไปเยือน แวร์เดอร์ เบรเมน โดยทัพเสือใต้ส่ง แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวใหม่ลงตัวจริง ส่วนเจ้าถิ่นมี นิคลาส ฟึลครุก ดาวซัลโวฤดูกาลก่อนนำทัพ

เริ่มเกมมาเพียง 3 นาทีเศษ บาเยิร์น ออกนำรวดเร็วเมื่อตัดบอลได้ในแดนตัวเองแล้วโต้กลับทันที ลีรอย ซาเน่ ทำชิ่งกับ แฮร์รี่ เคน ก่อนกระชากหนีแนวรับเบรเมนตั้งแต่กลางสนามจนเข้าเขตโทษแล้วซัดด้วยซ้ายผ่านมือ ยิรี่ พาฟเลนก้า เข้าเสาไกล

เบรเมน ส่งบอลตุงตาข่ายได้ใน 6 นาทีถัดมาจากฟรีคิกฝั่งขวาที่ มาร์วิน ดุ๊คส์ช เปิดให้ นิคลาส ฟึลครุก โขกเสาแรกเข้าไป ทว่า ฟึลครุก ถูกจับล้ำหน้าเสียก่อนทำให้ไม่ได้ประตูตีเสมอ 

นาที 19 จามาล มูเซียล่า ตัวรุก บาเยิร์น พลิกบอลได้หน้าเขตโทษก่อนส่องไกลด้วยขวา บอลพุ่งแรงหลุดเสาแบบได้ลุ้นสุดๆ 

เสือใต้ มีโอกาสอีกในนาที 34 อัลฟอนโซ่ เดวิส จ่ายบอลเข้ากลางให้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ตั้งป้อมซัดเต็มแรงจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ ยิรี่ พาฟเลนก้า ซูเปอร์เซฟได้เยี่ยม 

ท้ายครึ่งแรก เสือใต้ มีลุ้นทิ้งทวนจากเตะมุมที่เข้าหัว คิม มิน-แจ เซนเตอร์ตัวใหม่ แต่ พาฟเลนก้า ยังเซฟเอาไว้ได้ไม่ให้ เบรเมน ตามหลังไปมากกว่านี้ ก่อนจบครึ่งแรกที่ทีมเยือนนำ 1-0

ครึ่งหลัง เบรเมน เกือบตีเสมอได้ตั้งแต่นาที 47 เมื่อ นิคลาส ฟึลครุก ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ เลโอนาร์โด้ บิทเท่นคอร์ต วิ่งมาสไลด์แหย่บอลด้วยปลายสตั๊ด ทว่าบอลหลุดเสาไปนิดเดียว 

บาเยิร์น เกือบได้ลูกสองในนาที 59 อัลฟอนโซ่ เดวิส จ่ายบอลให้ คิงส์เลย์ โกมัน จับซ้ายก่อนพลิกยิงด้วยขวา บอลหนีมือ พาฟเลนก้า ไปแล้วแต่ว่าชนเสาอย่างจัง เบรเมน รอดตัวไป

แฮร์รี่ เคน น่าจะมีสกอร์ในนาที 61 เมื่อรับบอลจาก โยชัว คิมมิช ก่อนลากมาถึงหน้าเขตโทษแล้วซัดด้วยขวา ยิรี่ พาฟเลนก้า ต้องพุ่งปัดปลายนิ้วออกหลังไปหวุดหวิด

เบรเมน ตอบโต้ได้เสียวสุดๆ ในนาที 63 คิม มิน-แจ สกัดบอลออกมาหน้าเขตโทษเข้าทาง เยนส์ ชตาเค่อ วิ่งมาหวดตูมเดียวด้วยซ้าย บอลพุ่งวาบหลุดกรอบนิดเดียว

นาที 75 บาเยิร์น ได้ประตูนำ 2-0 จนได้เมื่อ อัลฟอนโซ่ เดวิส จ่ายบอลจากซ้ายเข้าในให้ แฮร์รี่ เคน แตะขึ้นหน้าหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยขวาระยะ 15 หลาไม่พลาด เป็นประตูแรกในบุนเดสลีกาของหัวหอกทีมชาติอังกฤษ

ช่วงทดเจ็บ บาเยิร์น มาได้ประตูอีก 2 ประตูเริ่มจากลูกแรกที่ทำชิ่งกันสุดสวยของ ชูโป-โมติง ไปที่ โธมัส มุลเลอร์ ก่อนจบด้วยการแปง่ายๆ ของ ลีรอย ซาเน่ ส่วนลูกปิดท้ายเป็นผลงานของ มาติส แตล หัวหอกดาวรุ่งที่ส่องด้วยขวาในเขตโทษอย่างเฉียบขาด 

จากนั้นจบเกม บาเยิร์น มิวนิค บุกชนะ เบรเมน 4-0 เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วย 3 คะแนนตามเป้า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด