:::     :::

'ทูอา'รู้สึกดีหลังคืนสนามแม้เสียอินเตอร์เซปน์

วันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566
207
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ หวนคืนสนามในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นกับ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ โดยไม่มีการบาดเจ็บเพิ่มเติม

ไมค์ แม็คแดเนียล หัวหน้าโค้ช ไมอามี่ ดอลฟินส์ พึงพอใจกับ ทูอา ทาโกไวลัว ที่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นครั้งแรกในเกมชนะ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ 28-3 แม้ว่าควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีจะขว้างเสียอินเตอร์เซปน์ก็ตาม จากรายงานของเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

ทาโกไวลัว ขว้างคอมพลีต 5 จาก 7 ครั้ง ระยะ 61 หลา ไม่มีสกอร์ และเสียอินเตอร์เซปน์ให้ เดนเซล เพอร์รี่แมน ไลน์แบ็กเกอร์ของเท็กแซนส์ แต่ แม็คแดเนียล พอใจที่ควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีออกจากเกมโดยไม่มีปัญหาบาดเจ็บ 

'คุณรู้ไหม ผมบอกเขาก่อนเกมว่าผมไม่ได้คาดหวังให้เขาเล่นนานขนาดนั้น แต่ถ้าความทุกข์ยากมาถึงเรา ก็ให้คว้ามันไว้ และเขารับมันอย่างแท้จริง สำหรับผมแล้ว มันเหมือนกับว่า 'โอเค, สมบูรณ์แบบ คุณจะไปทำอะไร?'' แม็คแดเนียล กล่าว 'นั่นคือสิ่งที่ปรีซีซั่นมีไว้สำหรับมัน นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องการใครสักคนที่จะลงเล่น ผมดีใจที่เขาหลีกทางให้'

'แต่ที่สำคัญกว่านั้น ทีมไม่กระพริบตา ทีมมีสนามที่ค่อนข้างสั้นให้ตั้งรับ และอะไรคือโมเมนตัมที่แกว่งไปมาเมื่อการป้องกันของคุณสามารถบุกเข้ามาโดยไม่ละสายตา รั้งทีมไม่ให้มีคะแนนแล้วเดินหน้าต่อจากตรงนั้น ผมมีความสุขกับวิธีที่ทีมตอบกลับมา' 

ทาโกไวลัว ต้องเข้าโปรโตคอลคอนคัสชั่น 2 ครั้งในฤดูกาล 2022 จนพลาดการลงเล่น 4 เกมในช่วงฤดูกาลปกติและยังมีความกังวลเกี่ยวกับการบาดเจ็บที่ศรีษะในอนาคตของเขาด้วย ก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 25 ปีจะเพิ่มองค์ประกอบใหม่ในการฝึกซ้อมช่วงปิดฤดูกาลนี้เพื่อลดปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะการฝึก ยิว-ยิตสึ เพื่อเพิ่มทักษะในการปกป้องร่างกายและผลลัพธ์ออกมาในเชิงบวก 

'มันเป็นวิธีที่คุณตอบสนองต่อมัน' ทาโกไวลัว กล่าว 'มันเป็นกีฬาที่ใช้ร่างกาย มันยาก แต่ใช่ ออกไปที่นั่นและคาดว่าจะถูกกระแทก คาดว่าจะอัดร่วงลงพื้น ทั้งหมดนี้'

'มันยอดเยี่ยมมาก คุณได้รับความรู้สึกทั้งหมดที่คุณมักจะรู้สึกว่าได้กลับออกไปที่นั่นอีกครั้ง มีความกระวนกระวายที่จะออกไปที่นั่น ความคิดท้งหมดนี้แล่นเข้ามาในหัวของผม'

'แต่ผมคิดว่ารู้สึกดีมากที่ได้ออกไปที่นั่น เรียกเพลย์กับเพื่อนๆ ความสัมพันธ์ในฮัดเดิ้ล สิ่งต่างๆไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ พบกับความทุกข์ยาก และมันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นพวกเขาตอบสนอง' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด