:::     :::

คลิ้นส์มันน์มองบาเยิร์นหวังถึงแชมป์ชปล.หลังเซ็นเคน

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2566
381
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาเยิร์น มิวนิค ทุ่มทุนครั้งมโหฬารในการเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน โดยมองไปถึงการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกตามมุมมองของ เยอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

เยอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนีวัย 59 ปี มองว่า บาเยิร์น มิวนิค ต้องการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกหลังการลงทุนกว่า 100 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน เหมือนที่ แมนฯซิตี้ เคยทำสำเร็จจากการดึง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์มาเสริมแนวรุกในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ตามรายงานจาก 'เดอะ มิร์เรอร์' เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 11 สมัยติดต่อกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่การตกรอบ 8 ทีมของรายการแชมเปี้ยนส์ลีกทำให้ทีมเสือใต้ยอมควักทุนขั้นต่ำ 100 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ เคน จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งที่ผู้บริหารระดับสูงอย่าง อูลี่ เฮอเนส จะเคยพูดว่าสโมสรจะไม่ทุ่มเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อแลกกับนักเตะเพียงคนเดียว 

'บาเยิร์น เซ็นสัญญากับ เคน เหมือนกับ แมนฯซิตี้ ที่เซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว' คลิ้นส์มันน์ กล่าว 'พวกเขาทั้งคู่ต่างเป็นกองหน้าที่สามารถเปลี่ยนทีมที่แข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีกให้เป็นทีมชนะได้ บาเยิร์น เสีย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปในช่วงซัมเมอร์ที่แล้วและไม่มีใครมาแทนที่เขา'

'ผมรู้ว่าพวกเขาพยายามอย่างหนักที่จะเซ็นสัญญากับ ฮาแลนด์ ตอนที่เขาอยู่ที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพราะนั่นคือวิธีการทำงานของพวกเขา โดยการเซ็นสัญญากับนักเตะดีที่สุดของคู่แข่งในประเทศเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมตัวเอง และทำให้คู่ต่อสู้อ่อนแอลง'

'แต่ ฮาแลนด์ เซ็นสัญญากับ ซิตี้ และพวกเขาก็คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก คัลเล่ รุมเมนิกเก้ ผู้บริหารระดับสูงของ บาเยิร์น และ อูลี่ เฮอเนส คงจะมองว่าทีมของเขาขาดไปในการเผชิญหน้ากับ ซิตี้ และพูดว่า 'ใช่แล้ว เราต้องการนักเตะหมายเลข 9 ขนานแท้'

'เคน เป็นหนึ่งในสามกองหน้าดีที่สุดในโลก และเขาถูกซื้อตัวมาด้วยค่าตัวจำนวนมหาศาลเพื่อช่วยคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก'

'เขาจะทำประตูจำนวนมากและคว้าโทรฟี่แชมป์ในประเทศกับ บาเยิร์น ผมไม่สงสัยเลย แต่เขาได้เข้าร่วมสโมสรที่ใช้เงินทั้งหมดนั้นเพราะพวกเขาต้องการเป็นทีมดีที่สุดในยุโรป นั่นคือเวทีใหญ่ของพวกเขา' คลิ้นส์มันน์ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด