:::     :::

ลูอิสตั้งเป้าลูกหม้อดีเด่นให้เด็กเรือมันดู

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน 2566
358
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโค่ ลูอิส แบ็กขวาเด็กปั้น แมนฯ ซิตี้ ให้ความสำคัญต่อการถูกจดจำฐานะต้นแบบแห่งความมืออาชีพ มากกว่ากวาดแชมป์หลากหลายรายการเข้าตู้โชว์เพราะตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานดาวเตะลูกหม้อจะคงถูกแข้งรุ่นหลังจดจำตลอดไป

ดาวเตะวัย 18 ปีเดบิวต์ชุดใหญ่เมื่อส.ค.ที่แล้ว จนก้าวเป็นขาประจำของผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ทริปเปิ้ลแชมป์ 2023 

ขึ้นชื่อว่าสมาชิกชุด 3 แชมป์เมเจอร์แล้ว ลำดับต่อไปกองหลังชาวอังกฤษอยากถูกจำฐานะต้นแบบมืออาชีพ อย่างที่เขาเคยชื่นชมอดีตกัปตัน อิลคาย กุนโดกัน 


“เป้าหมายของผมไม่เคยมีเรื่องโทรฟี่อยู่ในหัวเลย แต่อยากเป็นคนที่พวกพ้องในทีมเฝ้าดูเป็นตัวอย่าง” การเปิดปากผ่านพ็อดแคสต์สโมสร 

“อย่างผมเคยเอาตัวอย่างจาก กุนโดกัน ซึ่งวางได้น่าอัศจรรย์ฤดูกาลที่แล้ว แม้แต่ตัวเก๋าๆหลายคนก็เอาแกเป็นต้นแบบ เพราะพี่เขาพึ่งพาได้” 

“ผมทราบว่าก็เล่นในบทบาทตัวเอง แต่คนที่น่าทึ่งเมื่อปีก่อนหนึ่งในนั้นคือ ‘กุนโด’แกคือฟันเฟืองสำคัญเล่นให้เราเกือบทุกเกม โรดรีโก้ ก็อีกคน” 

“ย้อนไปเมื่อกลางฤดูกาลที่แล้วผมได้โอกาสเล่นบ่อยๆ ผู้คนก็มีความสุขที่เห็นแบบนั้น ต่างกับต้นซีซั่นที่หลายคนประหลาดใจมาก ดังนั้นก็มองว่าเมื่อถึงเวลาเหมาะสมคงถูกใช้งานฐานะขาประจำเอง หวังว่า”  

ลูอิส ได้เล่นสองเกมฤดูกาลนี้ฐานะสำรอง ยังไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ทว่าสโมสรเชื่อมั่นต่อสัญญายาวถึง มิ.. 2028 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด