:::     :::

ไก่เหมา2รางวัลยอดเยี่ยมส.ค.พรีเมียร์ฯให้แอนจ์,แม้ดดิสัน

วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566
879
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บุคลากรสโมสร ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทั้งเฮดโค้ช แอนจ์ พอสเตโคกลู และเพลย์เมกเกอร์ เจมส์ แม้ดดิสัน แม้เพิ่งมาร่วมงานกับทีมก่อนเปิดฤดูกาล 2023-24 แต่ก็โดดเด่นพอคว้าตำแหน่งยอดเยี่ยมประจำเดือนแรกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ

เริ่มจาก พอสเตโคกลู ได้ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมเดือนส.ค.จากผลงานไร้พ่าย 3 เกมเริ่มจากเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 ตามด้วยชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด และ บอร์นมัธ ด้วยผลเดียวกัน 2-0 

แอนจ์ คือเฮดโค้ชชาวออสซี่คนแรกที่ได้ตำแหน่งนี้ แต่จะเป็นคนจากดาวน์ อันเดอร์ ลำดับสองที่ได้รางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก มาร์ค ชวาเซอร์ นายด่านที่คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมเดือน ก.พ. 2010 ฐานะ ฟูแล่ม 

กุนซือวัย 58 ปีเอาชนะแคนดิเดตอื่นอย่าง มิเกล อาร์เตต้า, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, เจอร์เก้น คล็อปป์ และ เดวิด มอยส์ จาก คะแนนโหวตทางโซเชี่ยล มีเดีย บวกความเห็นของผู้สันทัดกรณี 

ก็นับเป็นการคว้ารางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนส.ค.ร่วมกับ แม้ดดิสัน กองกลางชาวอังกฤษที่เพิ่งย้าจาก เลสเตอร์ เมื่อตลาดซัมเมอร์แล้วทำ 2 แอสซิสต์เกมเดบิวต์พบ ‘พญาผึ้ง’ และประตูแรกเครื่องแบบ ‘ไก่เดือยทอง’ ใส่ บอร์นมัธ 


“ผมถูกเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งมา 2-3 หนแล้ว มันจึงเจ๋งมากว่าในที่สุดก็ได้มาสักที!” แม้ดดิสัน ที่รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนครั้งแรกอาชีพกล่าว 

“ใครก็ทราบการเป็นผู้เล่นใหม่ของสโมสรใหม่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เคยง่าย ดังนั้นหากคุณเอารางวัลนี้มามอบแก่ผมตั้งแต่เริ่มซีซั่น มีอันต้องโดนกัดมือขาด!” 

“เพราะที่ผ่านคนได้ตำแหน่งเต็มไปด้วยแข้งชื่อดัง, ดีกรีเจ๋งๆทั้งสิ้น กระทั่งปัจจุบันเป็นเราที่ได้มาบ้าง มันเลยโก้ที่ได้เข้าไปอยู่โผนั้นด้วย รับปากว่าโทรฟี่ซึ่งรับมาจะตั้งโชว์บนหิ้งอย่างดี”

“ไฮไลต์ของเดือนยกให้เกมเหย้านัดแรกพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมอาจไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ แต่การเดินออกมาฐานะผู้ชนะเล่นเอาตัวเองขนลุก” 

เพลย์เมกเกอร์วัย 26 กะรัตยังร่วมอวยลูกพี่ แอนจ์ พร้อมสตาฟฟ์ว่าคู่ควรตำแหน่งด้วย 

“มันคือความสำเร็จอันยอดเยี่ยมสำหรับเขาในการทำงานบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดือนแรกก็ได้ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม” เจมส์ ที่เอาชนะแคนดิเดตอื่นอย่าง ไทโว่ อาโวนิยี่, จาร์ร็อด โบเว่น, ไบรอัน เอ็มเบวโม, คาโอรุ มิโตมะ และ โรดรี้ เสริม 

“ผมมั่นใจว่าแกจะพูดทำนองมันคือความสำเร็จทีม แต่ แอนจ์ แะสตาฟฟ์ของเขาทั้งหมดก็ทำหน้าที่อย่างยอดเยี่ยม”

สเปอร์ส พัฒนาเกมรุกดีขึ้นผิดหูผิดตาจากสัมผัสบอลในกรอบคู่แข่ง 23.63 ครั้ง-ต่อ-เกม ซีซั่นก่อนมาเป็น 43.25 ครั้ง-ต่อ-เกม ฤดูกาลนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด